MC Lê Anh 'thắp lửa' Facebook mừng ngày Quốc khánh 2/9

Giáo dụcThứ Bảy, 02/09/2017 08:49:00 +07:00

Để mừng ngày lễ Quốc khánh 2/9, MC Lê Anh đã “thắp lửa” Facebook bằng hình ảnh đại diện hưởng ứng chiến dịch mang tên “Thay cờ Tổ quốc – Tự hào Việt Nam”.

Ngày 2/9 đã đi vào tâm thức của bao thế hệ như một dấu son oai hùng, đánh dấu kỷ nguyên độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc.

Những ngày này, không khó để nhận ra bầu không khí Quốc khánh sôi nổi trên mạng xã hội khi đông đảo bạn trẻ đồng loạt truyền tai nhau tham gia chiến dịch “thắp lửa” facebook mang tên “Thay cờ Tổ quốc – Tự hào Việt Nam”.

Với mục tiêu “nhuộm đỏ” mạng xã hội lớn nhất này, cộng đồng mạng đang ồ ạt kêu gọi cùng thay đổi hình đại diện lấy cảm hứng Quốc kì với dòng tuyên bố đầy hào hùng “Tôi tự hào là người Việt Nam”.

Hinh 12

 MC Lê Anh 'thắp lửa' facebook bằng hình ảnh đại diện hưởng ứng chiến dịch.

Chiến dịch “Thay cờ Tổ quốc – Tự hào Việt Nam” là sáng kiến của những đại sứ trẻ đại diện Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2017 nhằm chào mừng Quốc khánh 2/9.

Thông qua chiến dịch này, các đại biểu thanh niên mong muốn thể hiện lòng tự hào dân tộc cũng như kêu gọi tinh thần yêu nước trong mỗi người con Việt Nam.

Với ý tưởng mang đầy tính nhân văn, chiến dịch đã thực sự tạo nên một làn sóng Việt Nam trên mạng xã hội, lan tỏa tới nhiều đối tượng trẻ.

Video: Lãnh đạo các nước gửi điện chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Phương Thảo (cựu sinh viên Đại học Sư Phạm TP. HCM) cho biết: “Là một người con Việt Nam sinh ra trong hòa bình, do đó mình sẽ không hiểu được hết những cố gắng của cha ông để có được độc lập dân tộc. Vậy nên, việc thay hình đại diện facebook sang màu cờ trong những ngày này là một hành động nhỏ của mình nhằm tưởng nhớ và tri ân những hi sinh cao cả của lớp người đi trước”.

Bạn Quang Phú (sinh viên năm 4 Đại học Khoa học xã hội và nhân ăn TP.HCM) cảm thấy vui và tự hào khi biết được các bạn khác cũng có một lòng yêu nước to lớn như vậy. Hy vọng thông qua hoạt động này, mình cùng các bạn đại biểu thanh niên khác sẽ  góp một phần nhỏ công sức trong việc khơi gợi niềm tự hào dân tộc ở lớp trẻ”.

Cùng xem một số hình ảnh rực rỡ của giới trẻ Việt Nam những ngày qua:

Hinh 11 10

 

Hinh 1

 

Hinh 2 3

 

Hinh 4 4

 

Video: Lễ hội 'có 1 không 2' mừng Quốc khánh 2/9

Hinh 6 5

 

Hinh 7 6

 

Hinh 9 7

 

Hinh3 9

 

Chiến dịch “Thay cờ Tổ quốc – Tự hào Việt Nam” được khởi xướng bởi Đoàn đại biểu Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật bản 2017.

“Chặng đường 72 đi đến một Việt Nam hòa bình, ổn định đang trên đà phát triển như hôm nay là một cuộc đấu tranh đầy gian khổ, đầy hi sinh và nhiều nỗ lực của bao thế hệ.  Đó sẽ mãi là niềm tự hào và cũng là động lực để các bạn trẻ Việt Nam ngày càng phấn đấu để đưa hình ảnh đất nước đi xa” – Minh Tuấn, phó ban Truyền Thông Chương trình SSEAYP 2017.

Chỉ mới ra mắt ngày 28/8, hoạt động này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân mạng Việt nam cũng như một số bạn bè quốc tế khác. 

 >>> Đọc thêm: Bộ ảnh ấn tượng của đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á nhân ngày Quốc khánh 2/9

Lưu Ly (Ảnh: Phú Tần - Mộc Phong)
Bình luận
vtcnews.vn