MC Diễm Quỳnh tiết lộ về chồng và cuộc sống gia đình

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 25/01/2015 11:52:00 +07:00

MC Diễm Quỳnh cho biết: 'Nếu phải chọn, tôi sẽ hy sinh tất cả để giữ lấy gia đình'.

MC Diễm Quỳnh cho biết: 'Nếu phải chọn, tôi sẽ hy sinh tất cả để giữ lấy gia đình'.

Diễm Quỳnh đã có 18 năm gắn bó với VTV và giờ đây đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc của Trung tâm truyền hình VTV6. Có được thành công như ngày hôm nay, Diễm Quỳnh tâm sự, hạnh phúc gia đình chính là nền tảng để chị tiến xa hơn trên bước đường sự nghiệp.


Người nổi tiếng chưa hẳn là người giỏi

Đam mê lĩnh vực truyền hình ngay từ thời phổ thông nên dù không có chút kiến thức hay kỹ năng chuyên môn, Diễm Quỳnh vẫn quyết định dân thân vào nghề. 'Vạn sự khởi đầu nan', ban đầu chị phải chập chững học từ những bước đi cơ bản nhất mà những người MC cần có.

Đam mê là vậy nhưng với chị, nghề MC cũng bình thường như bao nghề khác. Diễm Quỳnh tự nhủ mình không nên lý tưởng hóa, thần tượng hóa MC vì theo chị, không hẳn người nổi tiếng là người giỏi.


Hơn 18 năm trong nghề, có lẽ ấn tượng nhất trong sự nghiệp là lần chị được phân công đảm nhận trách nhiệm dẫn chương trình Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không: Khát vọng và vinh quang (chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h5 ngày 28/12/2012).

Khi ấy, chị rất xúc động vì mình là một trong những người sinh ra ở Hà Nội và đã hy vọng, mình không những là người truyền tải nội dung kịch bản mà còn là sợi dây kết nối tình cảm của hàng ngàn người sống trong thời khắc oanh liệt ấy.

diễm quỳnh
Nhắc đến yếu tố tạo nên sự thành công của một người phóng viên truyền hình, chị chia sẻ: Yêu cầu để trở thành một phóng viên truyền hình thì rất nhiều nhưng theo chị, yếu tố đầu tiền là cần phải có tư duy mạch lạc trong vấn đề mà mình đang chịu trách nhiệm.

Tiếp đến là khả năng diễn đạt về ngôn ngữ nói, viết và hình ảnh. Cần theo quy trình, bám sát ê-kíp một cách chặt chẽ. Bên cạnh đó còn đòi hỏi cao ở tính đoàn kết giữa các đồng nghiệp cùng thực hiện chương trình.


'Một khi đã bắt tay vào công việc thì bắt buộc các đồng nghiệp phải đoàn kết, tuân thủ các quy định của công ty. Đồng thời, mỗi cá nhân phải chủ động hoàn thành tốt công việc được giao phó. Vẫn biết mỗi người có một cái tôi cá nhân, mọi ý kiến, tư duy đều khác nhau. Nhưng khi đã bắt tay vào công việc thì đòi hỏi tất cả phải hướng tới một mục đích chung, tạo ra những hướng giải quyết phù hợp.

Và một khi đã có được sự thống nhất thì giữa những đồng nghiệp sẽ không còn rào cản hay mâu thuẫn. Nghề phóng viên truyền hình cũng vậy'
, MC Diễm Quỳnh chia sẻ.


Nữ MC cũng chia sẻ, mỗi chương trình đều có một cái khó riêng, cái chính là cần có thời gian để chuẩn bị và tìm ra cái mới mẻ, phù hợp với nội dung.

Hơn nữa, là một người MC phải biết tự biến đổi, làm mới để phù hợp với yêu cầu của từng chương trình. Khi đã lên hình thì người giữ vai trò là MC phải nhạy bén xử lý tình huống. Và khi đã hoàn tất các yêu cầu trên thì sẽ không còn gì là khó khăn, trở ngại.


Theo chị, bất kỳ một chương trình truyền hình nào lên sóng cũng đều nhận được nhiều ý kiến của khán giả. Vậy nên trước đây, khi mới bắt đầu bước vào nghề, Diễm Quỳnh rất sợ bị chê mình làm không tốt, rất xấu hổ khi ngồi dựng băng thấy mình nói chán, tự nhủ lần sau sẽ không thế nữa rồi vội vàng đi làm lại. Còn bây giờ, chị nghĩ những lời chê bai hay phản ứng trái chiều chưa hẳn đã xấu.

Dù đó là những lời phản ứng gay gắt thì chúng ta cũng nên bình tĩnh mà đón nhận. Bất kỳ một ngành nghề nào cũng cần tôn trọng những lời chê. 'Ta nên tôn trọng nếu những lời chê đó mang tính xây dựng. Để từ đó, ta bổ xẻ, tìm ra những mặt còn hạn chế mà khắc phục. Nó giống như một bài học để ta rút kinh nghiệm cho những bước đi tiếp theo', Diễm Quỳnh chia sẻ.


Gia đình là số 1

Với quan điểm được sống và làm công việc mình yêu thích là một niềm hạnh phúc, Diễm Quỳnh chưa bao giờ nghĩ một cái gì bất di bất dịch sẽ là tốt vĩnh viễn.

Mỗi ngày qua đi giống như mình đang ngồi trên một chuyến tàu. Cuộc sống cứ trôi đi, hành trình sẽ chuyên chở thêm trải nghiệm, vui có, buồn có, thành công và thất bại đan xen. Nhưng dứt khoát nó hơn hẳn việc mãi mãi phải dừng lại.

mc diễm quỳnh
Cũng vì quan điểm ấy mà dù đã bước qua tuổi 40 nhưng trông chị vẫn còn rất trẻ, không ít người đã nhận xét như vậy khi họ nhìn thấy chị cười, nghe chị nói.

Họ thắc mắc, chị lại cười: 'Phụ nữ rất thích mọi lời khen và... tôi cũng vậy. Cũng có lúc tôi đã tự khen mình là người vui tính, hài hước rồi lấy đó làm niềm vui. Người ta nhận xét tôi tươi trẻ có lẽ vì tôi là người hay quên. Trong cuộc sống, người ta thường sợ mình phải quên một điều gì đó.

Còn với tôi, nhiều khi 'quên' lại là một điều hay. Quên đi những khó khăn, áp lực, những vướng mắc trong cuộc sống để có thể sống một cách vui vẻ hơn. Quên đi những bề bộn trước mắt để được cười nhiều hơn và sau những nụ cười ấy tôi sẽ bước tiếp...'.


Nhắc đến đời tư, không ít khán giả nhận xét Diễm Quỳnh là người khá kín tiếng, ít khi thấy chị xuất hiện cùng gia đình. Nhưng cũng giống như tất cả những người phụ nữ bình thường khác, sau một ngày bận rộn với công việc, Diễm Quỳnh lại trở về bên gia đình, cùng chung mâm cơm ấm cúng, cùng xem tivi rồi trả lời những thắc mắc về học tập cũng như cuộc sống của cô con gái.

Những ngày cuối tuần được nghỉ ngơi, gia đình chị lại tranh thủ về thăm hai bên nội ngoại, cùng đi mua sắm... Dù rất bận bịu với công việc nhưng chị luôn tự nhắc nhở mình phải biết cân bằng để giữ lửa hạnh phúc gia đình. 'Tôi có một người chồng là kiến trúc sư rất biết cảm thông với công việc của vợ, một cô con gái xinh xắn và ngoan ngoãn. Với tôi, đó là hạnh phúc', Diễm Quỳnh chia sẻ.


Đối với một người phụ nữ, có thể khi đã tạo lập cho mình cuộc sống riêng, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc con cái, mong muốn làm tốt hơn bổn phận, vai trò của một người vợ, người mẹ.

Nghiệp báo không hẳn là bận rộn nhưng lại đòi hỏi phải thường xuyên công tác xa nhà, thời gian làm việc lại không ổn định.

Cũng vì những lý do đó, nhiều phụ nữ sau khi lập gia đình, sinh con đã tìm cho mình một công việc khác thay cho nghề báo. Nhưng với Diễm Quỳnh thì khác hẳn, vì niềm đam mê, chị đã cố gắng tự tạo cho mình những cơ hội để vừa hoàn thành tốt vai trò là một người vợ, người mẹ, lại vừa nuôi dưỡng và phát triển nghề nghiệp của mình.


Chị cũng thầm cảm ơn cuộc đời vì cho chị may mắn gặp được người chồng tốt, biết sẻ chia và luôn sát cánh, tạo động lực để chị bước tiếp.

Ông xã Diễm Quỳnh chỉ thích nhìn thấy vợ mình đạt được thành công bằng khả năng của bản thân chứ không mấy quan tâm đến sự nổi tiếng và càng vui hơn khi thấy chị trở về nhà với vai trò là người mẹ, người vợ đảm đang, mẫu mực.

Được biết, sau 6 năm học tập rồi lấy bằng thạc sỹ tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Diễm Quỳnh về nước và dấn thân vào lĩnh vực truyền hình với vai trò là MC. Cũng trong thời gian này, chị đã lập gia đình với một kiến trúc sư hơn mình 4 tuổi. Hiện tại, vợ chồng Diễm Quỳnh đang hạnh phúc bên cô con gái Hồ Diễm Quỳnh Phương (12 tuổi).


Hạnh phúc gia đình với Diễm Quỳnh cũng giống như một cái cây, nếu ta bỏ quên vài ngày không vun tưới thì chắc chắn cây đó sẽ bị héo khô.

Vì vậy, Diễm Quỳnh luôn ví gia đình và sự nghiệp giống như hai cái cây mà mình yêu quý, được trồng song song với nhau trong cùng một mảnh vườn. Nếu ta thiên về chăm bón cho một trong hai cây thì điều chắc chắn là cây còn lại sẽ tàn lụi dần. Bởi thế muốn có được cả hai thì ta phải không ngừng cố gắng.


'Với tôi, gia đình và sự nghiệp đều rất quan trọng. Nhưng nếu phải lựa chọn một trong hai thì chắc chắn tôi sẽ chọn gia đình.

Gia đình là nơi chốn đầu tiên và cũng là cuối cùng, còn công việc là niềm đam mê và làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa. Có gia đình là chỗ dựa, không những khiến cho tôi làm việc tốt hơn mà còn là động lực để tôi phấn đấu, cùng chung sức để cùng chồng con xây dựng cuộc sống gia đình'.


Video MC bị rơi bông tai trên truyền hình:


Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn