MB tiến mạnh vào vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Kinh tếThứ Năm, 23/02/2012 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Mở đầu cho chiến lược phát triển 2012, MB đánh dấu sự xuất hiện mạnh mẽ tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng việc khai trương các chi nhánh.

(VTC News) - Mở đầu cho chiến lược phát triển mạng lưới 2012, MB tiếp tục đánh dấu sự xuất hiện mạnh mẽ tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng việc khai trương các chi nhánh tại khu vực: MB Long An, MB Đồng Tháp, MB Kiên Giang, nâng tổng số điểm giao dịch MB trên toàn hệ thống lên 179 điểm giao dịch.

Phấn đấu trong năm 2012, MB sẽ hoàn thành 240 điểm giao dịch trên cả nước, trong đó tập trung nâng cao hình ảnh thương hiệu MB tại địa bàn Khu vực phía Nam.

 

Đây là các chi nhánh trực thuộc Hội sở, với các sản phẩm dịch vụ đa dạng phục vụ các đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh , sự ra đời của 3 chi nhánh  này sẽ đáp ứng tốt hơn các dịch vụ ngân hàng, nhu cầu tài chính đang ngày càng phát triển tại Khu vực phía Nam. Đặc biệt, MB sẽ có những chính sách hỗ trợ phát triển phù hợp với mỗi tỉnh cho các lĩnh vực thế mạnh của các tỉnh này như: nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ, du lịch và đầu tư. 

Cùng với hoạt động khai trương, tại mỗi tỉnh MB đều có những hoạt động xã hội từ thiện ý nghĩa như tặng 15 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Thạch Đức, tỉnh Long An, tổ chức trao tiền và xe đạp cho 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và trao học bổng cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên giới Campuchia của tỉnh Kiên Giang. 

 
Đi vào hoạt động hơn 1 tháng, đến nay (ngày 23/02/2012) MB Long An, MB Đồng Tháp và MB Kiên Giang bước đầu đã huy động được hơn 110 tỷ đồng, dư nợ đạt gần 14 tỷ đồng từ các tổ chức và cá nhân trên địa bàn.

 Thông tin thêm:
Ngân hàng TMCP Quân đội được thành lập cách đây hơn 17 năm, có trụ sở tại số 03 Liễu Giai, Hà nội, với số vốn điều đạt 7.300 tỷ đồng, hơn 4400 CBN và 176 điểm giao dịch trên cả nước. Thương hiệu MB cũng luôn được đánh giá cao trong khối các NHTMCP.

Nhiều năm liền MB được Ngân hàng Nhà nước xếp lọai A và nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”. MB cũng vinh dược được đón nhận khen thưởng của Chính phủ, Chủ tịch nước như Huân chương lao động hạng 3, cờ thi đua Chính Phủ.

Trong nhiều năm, MB đều được các tổ chức uy tín quốc tế trao tặng các giải thưởng về Thanh toán quốc tế xuất sắc. Vừa qua, MB vinh dự được nhận danh hiệu Doanh nghiệp nổi tiếng ASEAN và lần thứ 5 đón nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt.

Trong giai đoạn 2011-2015, Ngân hàng Quân đội sẽ tiếp tục phát triển theo hướng đột phá và  xây dựng MB theo mô hình ngân hàng thân thiện với 5 trụ cột: ngân hàng cộng đồng, ngân hàng chuyên nghiệp , ngân hàng giao dịch, ngân hàng có năng lực quản trị rủi ro hàng đầu, ngân hàng văn hóa, sáng tạo, nâng cao tính kỷ luật, tính bền bỉ trong thương mại, chủ động vượt qua những khó khăn.

Mục tiêu lớn của Ngân hàng Quân đội là sẽ phấn đấu xây dựng trở thành Tập đoàn tài chính mạnh của quốc gia vào năm 2015. 

Kết thúc năm tài chính 2011, mặc dù thị trường thế giới và nền kinh tế nước ta có nhiều khó khăn, biến động, MB vẫn nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Hầu hết các chỉ tiêu tài chính của MB đều tăng so với cuối năm 2010 như tổng tài sản tăng 33%, vốn huy động tăng 36%, riêng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 2.823 tỉ đồng tăng 30% so với năm 2010. Năm 2011 cũng là năm MB mở thành công chi nhánh thứ hai của mình tại nước ngoài – MB Phnom Penh tại Campuchia sau thành công trước đó của MB Lào.

D.D
Bình luận
vtcnews.vn