MB tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thời sựThứ Ba, 04/06/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tổ chức hoạt động xã hội dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ XH 4, Ba Vì, Hà Nội.

(VTC News) - Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tổ chức hoạt động xã hội dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ XH 4, Ba Vì, Hà Nội và Nhà Mở Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của chương trình, MB đã trao tặng các suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và nhiều món quà tặng thiết thực với đời sống sinh hoạt của các em như: quạt cây, máy lọc nước, sữa, sách vở... với tổng trị giá 150 triệu đồng.

MB tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Với mong muốn gửi tới các em – những mầm non của đất nước tình yêu thương, sự sẻ chia, các CBNV MB còn tự tay làm những món ăn, những đồ uống bổ dưỡng và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích  giúp các em nhỏ có điều kiện giao lưu, học hỏi và phát huy khả năng sáng tạo. 

Phát biểu tại chương trình, đại diện MB nhấn mạnh: Chúng tôi tin rằng chương trình “Gió mát ngày hè” sẽ để lại những kỷ niệm đẹp trong tâm trí trẻ thơ; giúp các em có thêm niềm lạc quan, tin yêu cuộc sống, vượt lên hoàn cảnh để vun đắp những ước mơ thành tài, đóng góp cho xã hội.

Hoạt động này xuất phát từ trái tim của CBNV MB bởi vậy chúng tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa đến mọi miền; để vòng tay nhân ái ngày một rộng lớn giúp nhiều trẻ em được sống và học tập trong sự chở che và yêu thương”

Phát huy tinh thần đoàn kết, đùm bọc sẻ chia của cha ông, chỉ tính riêng năm 2012, MB đã tài trợ hơn 70 tỷ đồng cho các chương trình chia sẻ cộng đồng. Tiêu biểu trong số đó là chương trình xây Nhà văn hóa đa năng ở đảo Đá Tây B, huyện đảo Trường Sa; chương trình “Trở về từ ký ức” phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó, MB còn tham gia tổ chức và hỗ trợ nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: chương trình “Về nguồn” nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cho CBNV; tài trợ kinh phí và trực tiếp xây dựng 47 cãn nhà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc...

Các hoạt động xã hội của MB, với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng, vì hoạt động nhân đạo do đó bên cạnh đóng góp từ lợi nhuận sau thuế, còn có đóng góp từ những ngày lương của từng CBNV.

MB tin tưởng việc tham gia các hoạt động xã hội sẽ bồi đắp thêm cho nền tảng của doanh nghiệp, góp phần tạo nên sự phát triển vững chắc cho Ngân hàng nói riêng và đất nước nói chung

Trung tâm Bảo trợ XH 4, thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội là trung tâm trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội TP Hà Nội được thành lập từ năm 1984.

Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 54 trẻ em mồ côi, từ 4 đến 17 tuổi và hơn 100 người già, người cô đơn, ko nơi nương tựa, bệnh tật hoặc khuyết tật, mất khả năng lao động.

Không chỉ là nơi cưu mang cho trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ trung tâm còn chịu trách nhiệm giáo dục toàn diện kĩ năng sống, pháp luật…vv giúp các em sau 18 tuổi có khả năng hòa nhập với cộng đồng.

Trường Mở Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ - huyện nghèo nhất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đây là ngôi trường tiếp nhận và chăm sóc các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong vùng.

Những em này thuộc những gia đình nghèo khó, có người nhà công tác cho chương trình bảo vệ rừng của UNESCO, vì thế các em không có điều kiện đi học.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn