MB giảm mạnh lãi suất cho vay

Kinh tếThứ Tư, 11/04/2012 10:54:00 +07:00

(VTC News) - Theo chủ trương của Thủ tướng chính phủ và định hướng của Thống đốc NHNN về việc giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp.

(VTC News) - Theo chủ trương của Thủ tướng chính phủ và định hướng của Thống đốc NHNN về việc giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các lĩnh vực ưu tiên như sản xuất, xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn…, mới đây, MB đã đưa ra một loạt chính sách giảm lãi suất đối với khách hàng vay vốn.

 

Cụ thể, từ ngày 09/4/2012 MB đã thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay VNĐ với mức giảm từ 0,5%/ năm – 1%/ năm tùy thuộc từng đối tượng khách hàng. Lãi suất cho vay áp dụng đối với khách hàng thuộc lĩnh vực xuất khẩu, nông nghiệp, nông thôn theo định hướng ưu tiên của NHNN chỉ từ mức 16%/ năm đến 17,5%/ năm.

Đặc biệt, khách hàng thuộc gói tín dụng xuất khẩu của MB, mức lãi suất cho vay tối thiểu là 15,8%/năm. Hiện tại, MB đang dành 10.000 tỷ đồng hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất ưu đãi giảm từ 1% đến 1,2% đồng thời có những chính sách về ưu đãi phí dịch vụ.

Cũng trong thời gian này MB đã triển khai gói tín dụng tài trợ lúa gạo tại khu vực Đồng bằng sông cửu long với 1200 tỷ.

D.D

Bình luận
vtcnews.vn