Máy tính bảng "lai" netbook sắp "lên kệ"

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 24/03/2011 10:53:00 +07:00

(VTC News) - Asus Eee Pad Transformer, chiếc máy tính bảng lai netbook sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào ngày 25/3 tới đây.

(VTC News) - Asus Eee Pad Transformer, chiếc máy tính bảng lai netbook chạy hệ điều hành Android 3.0 thứ hai sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào ngày 25/3 tới đây.

Năm 2011 được giới chuyên gia dự đoán sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của những chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb). Tuy nhiên đã ba tháng đầu năm trôi qua mà mới chỉ có duy nhất Motorola Xoom được tung ra thị trường nhưng cũng chưa tạo được dấu ấn nào rõ nét.
Eee Pad Transfomer sẽ được bán ra từ ngày 25/3 

Ngày 25/3 tới đây, Eee Pad Transformer, chiếc máy tính bảng thứ hai sử dụng hệ điều hành Android 3.0 cũng sẽ được chính thức bán ra thị trường. Đúng như bản mẫu đã trình diễn ở triển lãm CES 2011 vào đầu năm, Eee Pad Transformer cũng sẽ sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Tegra 2, màn hình 10 inch.

Điểm đặc biệt ở chiếc máy tính bảng này là Asus sẽ bán kèm máy một bàn phím rời có thể tháo lắp hết sức đơn giản. Khi cần làm việc, Eee Pad Transformer sẽ “hóa” thành một chiếc Netbook với đầy đủ tính năng còn với duyệt web hay giải trí, người dùng có thể tháo rời chiếc bàn phím này ra và sử dụng máy như một tablet thực thụ.
Khi cần, chiếc máy có thể trở thành một chiếc Netbook với dầy đủ tính năng cần thiết 

Đài Loan sẽ là thị trường đầu tiên chính thức bán ra Eee Pad Transformer. Sẽ có 2 phiên bản với bộ nhớ 16GB hoặc 32GB. Giá khởi điểm của máy sẽ là 799 USD, một mức giá khá cao so với mức 400 USD mà Asus đã quảng cáo tại CES 2011.

Tiếp theo Đài Loan, Asus cũng sẽ bán chiếc máy tính bảng "lai" này tại Mỹ vào đầu tháng tư tới. Tuy nhiên chưa có thông tin gì về giá sản phẩm tại đây.

Hoàng Việt (theo Engadget)


Bình luận
vtcnews.vn