Máy tính bảng "lai" điện thoại PadFone đã xuất hiện

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 31/05/2011 06:56:00 +07:00

(VTC News) – Asus vừa giới thiệu chiếc smartphone mang tên PadFone của mình tại hội nghị thường niên Computex diễn ra tại Đài Loan

(VTC News) – Asus vừa giới thiệu chiếc smartphone mang tênPadFone của mình tại hội nghị thường niên Computex diễn ra tại Đài Loan

 

Trước khi cho ra mắt PadFone “bằng xương bằng thịt”, Asus đã khá kỳ công thực hiện một chiến dịch quảng bá bằng cách tung ra loạt ảnh không rõ ràng về sản phẩm này. Giới hâm mộ cũng như các chuyên gia trong làng công nghệ được dịp bàn tán về việc PadFone sẽ là gì, một chiếc smartphone hay máy tính bảng ?

Và tại Computex, Asus đã đưa ra câu trả lời, PadFone là sự kết hợp thú vị của cả hai: vừa là điện thoại vừa là một chiếc máy tính bảng. Cụ thể,PadFone sẽ bao gồm một máy tính bảng với ngăn chứa sau lưng có nắp để đựng smartphone. Như vậy, máy tính bảng sẽ kiêm luôn chức năng làm dock cho điện thoại khi được gắn vào nhau và chia sẻ điện năng chung. 

Máy có thiết kế giống Eee Pad Transformer, vì vậy, mặc dù thông số kỹ thuật chưa được công bố, nhưng qua so sánh với Eee Pad Transformer thì có thể dự đoán PadFone sỡ hữu màn hình 10,1 inch. 

 

Đằng sau máy có một lỗ hổng trùng với camera 5 megapixel của điện thoại, do vậy cả tablet và điện thoại có thể dùng chung chiếc camera này, hy vọng chất lượng của camera mới này sẽ tốt hơn so với người anh em Transformer.

Trang bị trên tablet khá khiêm tốn. Theo nhận định ban đầu thì Asus đã trang bị bộ loa stereo và một webcam ở phía trước máy. Chưa rõ máy sử dụng hệ điều hành nào nhưng rất có thể là Android 2.4 Ice Cream Sandwich, nền tảng tiên tiến có khả năng kết hợp tablet và điện thoại lại với nhau nhuần nhuyễn. Do đó người dùng có thể sử dụng mượt mà kể cả khi tháo riêng chiếc smartphone màn hình cảm ứng ra hay để nguyên trong chiếc tablet 10,1 inch.

Một số hình ảnh của Asus PadFone:

 

 
 

 

Hoàng Ngọc (Theo Slashgear)

Bình luận
vtcnews.vn