Máy tính bảng 'alo' đỉnh nhất hiện nay

Kinh tếThứ Tư, 21/08/2013 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Những máy tính bảng có tính năng gọi điện đáng chú ý nhất trên thị trường Việt ở thời điểm hiện tại.

(VTC News) - Những máy tính bảng có tính năng gọi điện đáng chú ý nhất trên thị trường Việt ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đa phần các loại máy tính bảng hiện này đều không có chức năng gọi điện thì đây lại là một trong những đặc điểm mà nhiều người dùng Việt ưa thích. Điều này thể hiện rõ qua doanh số bán hàng tại các siêu thị máy tính bảng, những tablet loại này thường có số lượng bán ra khá ổn định so với các dòng máy khác.

Phổ biến nhất trong các thương hiệu dạng này là Samsung với dòng máy tính bảng Galaxy nhưng cũng không thể không kể đến nhiều tên tuổi nổi bật khác như Asus hay Lenovo.

Dưới đây là những tablet có khả năng đàm thoại nổi bật nhất hiện nay:

Galaxy Note 10.1 16GB

Giá: 13.8 triệu đồng

Không chỉ có cấu hình thuộc vào hàng mạnh nhất trong dòng máy tính bảng chạy Android, chiếc tablet này còn có tính năng đàm thoại không hề thua kém smartphone. Vì lẽ đó, những người dùng ưa thích hệ điều hành của Google thường chọn Galaxy Note 10.1 để trải nghiệm sở thích công nghệ của mình.

Galaxy Note
 
Ở khâu thiết kế, Galaxy Note 10.1 có lớp vỏ bằng nhựa khá thẩm mỹ nhưng dễ bị xước và bám vân tay. Các phím bấm được bố trí hợp lý với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Máy tính bảng của Samsung có màn hình 10.1 inch, độ phân giải 1280x800, bộ xử lý 4 nhân Exynos 1.4GHz. Có 3 lựa chọn bộ nhớ trong lần lượt là 16GB, 32GB hoặc 64GB, 2 camera (5 MP phía sau và 1.9 MP phía trước) cùng lượng pin lên tới 10 giờ sử dụng. Hệ điều hành được cài đặt mặc định là Android 4.0 "Ice Cream Sandwich" có thể nâng cấp lên Android 4.1 "Jelly Bean".

Galaxy Note 10.1 còn được trang bị thêm bút cảm ứng S Pen giúp người dùng dễ dàng phác thảo công việc của mình, vẽ tranh hay thực hiện những phép tính nhanh chóng như trên một cuốn sổ, một tờ giấy thông thường.

Galaxy Tab 3 10.1

Giá: 13.5 triệu đồng

Các phiên bản của dòng Galaxy Tab đều có chức năng gọi điện nhưng được đánh giá cao nhất trong số này là Galaxy Tab 3 phiên bản 10.1 inch. Không chỉ có tính năng tiện lợi trên, chiếc tablet này còn có cấu hình khá "khủng" đủ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Galaxy Tab 3 10.1
 
Vẫn là thiết kế quen thuộc của các phiên bản Galaxy Tab trước, tablet 10.1 inch có bền ngoài mỏng mạnh nhưng cũng không kém phần tinh tế và khỏe khoắn. Với lớp viền kim loại, Galaxy Tab 3 10.1 khá thời thượng khi trên tay người dùng.


Galaxy Tab 3 có màn hình rộng tới 10.1 inch, cùng độ phân giải cao lên đến 1280 x 800 pixel. Máy sử dụng bộ sử lý Intel Atom Z2560 tốc độ 1.6 GHZ, RAM 1GB cùng bộ nhớ 16 GB. Chip đồ họa PowerVR SGX 544 MP2 giúp chạy tốt các game yêu cầu cấu hình cao cùng 2 camera lần lượt là 3MP (sau) và 1.3MP (trước).

Xét về mặt giải trí cũng như công việc, đây xứng đáng là lựa chọn hàng đầu trên thị trường máy tính bảng hiện nay. Thêm vào đó tính năng thoại sẽ giúp xóa nhòa khoảng cách giữa Galaxy Tab 3 10.1 với các loại smartphone.

FonePad

Giá: 5.8 triệu đồng

Đây hiện là một trong những máy tính bảng gọi điện được bán chạy nhất trên thị trường. Giá rẻ, cấu hình tốt, đàm thoại mượt là những đặc tính nổi bật ở chiếc tablet này.
FonePad
 
FonePad có thiết kế ấn tượng nhờ bộ khung được làm từ kim loại, máy chỉ nặng 340g và dày 10.4 mm. Cùng chất liệu, bộ vỏ của chiếc tablet này mang lại cảm giác sang trọng cũng như tạo được ấn tượng mạnh với người dùng khi cầm trên tay sản phẩm.


Tablet của Asus có màn hình 7 inch, hỗ trợ độ phân giải 1280 x 800 pixel. Máy sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z2420 tốc độ 1.2 GHz, lượng RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng qua thẻ Micro SD lên đến 32GB. FonePad có 2 camera trước (1.2MP) và sau (3MP) cùng hệ điều hành Android 4.1 được cài đặt sẵn.

Mặc dù là máy tính bảng nhưng FonePad không khác gì một chiếc smartphone chạy Android. Khả năng đàm thoại của chiếc tablet này có thể nói là cực kỳ xuất sắc, đồng thời việc hỗ trợ kết nối 3G sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng trong công việc và giải trí.

IdeaTab A3000

Giá: 5.5 triệu đồng

Là máy tính bảng thuộc phân khúc giá rẻ của Lenovo nhưng không phải vì thế mà đây là sản phẩm kém chất lượng. Cấu hình chuẩn, tính năng thoại tốt và mức giá phù hợp chính là lợi thế của tablet này.
IdeaTab A3000
 
IdeaTab A3000 có thiết kế hiện đại với tông màu đen, lớp vỏ nhựa giúp máy trông khá lịch lãm và sang trọng. Máy có màn hình cảm ứng 7 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel, giúp mang lại hình ảnh trung thực và sắc nét.


Cấu hình của IdeaTab A3000 cũng tương đương với mức giá bán khi có bộ xử lý MediaTek 6575 nhân Cortex A9 tốc độ 1.2 GHz. Bộ nhớ của máy là 16GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ nhớ microSD. Ngoài ra chiếc tablet này còn có camera 5MP cùng đầy đủ các kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0 ...

Mediapad 7 Vogue

Giá: 5.5 triệu đồng

Là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, Huawei, có lẽ vì thế nên chiếc máy này được tích hợp tính năng thoại, đặc điểm mà người dùng Việt rất ưa chuộng.
Mediapad 7 Vogue
 
Không sở hữu thiết kế đẹp như các tablet khác hiện nay, nhưng Mediapad 7 Vogue trông vẫn khá thanh lịch với 2 tông màu đen và trắng. Ngoài ra, các điểm uốn cong trên 2 đầu cũng giúp mang lại nét quyến rũ cho sản phẩm này.


Mediapad 7 Vogue có màn hình 7 inch, hiển thị được 16 triệu màu, cùng bộ xử lý 4 lõi Cortex-A9 tốc độ 1.2GHz. Lượng RAM của máy là 1GB, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng lên 32GB qua thẻ Micro SD. Thiết bị có 2 camera 3.2MP và 0.3MP cùng hệ điều hành Android 4.1 được cài đặt mặc định.

Bên cạnh việc hỗ trợ tính năng thoại, việc nhắn tin SMS và MMS trên Mediapad 7 Vogue cũng khá dễ dàng. Nhận xét chung đây là một sản phẩm đáng để lựa chọn nếu người dùng quan tâm tới dòng tablet có thể gọi điện.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn