Máy rửa bát quy mô công nghiệp của kỹ sư Thái Bình

Sản phẩmThứ Năm, 06/07/2017 06:38:00 +07:00

Anh Nguyễn Văn Ngọc đến từ Vũ Thư, Thái Bình đã sáng tạo, phát triển chiếc máy rửa bát gia đình ở quy mô công nghiệp và được nhiều người đón nhận.

anh1

Chiếc máy rửa bát quy mô công nghiệp của anh Nguyễn Văn Ngọc 

Anh Ngọc cho biết, anh bắt tay chế tạo máy rửa bát công nghiệp đầu tiên và hoàn thành vào đầu năm 2016. Máy có trọng lượng 360 kg, công suất rửa 3.600 bát đĩa và 120 khay mỗi giờ. Vật liệu chính của máy là inox, giúp thiết bị của máy không bị gỉ.

Theo anh Ngọc, chiếc máy có cơ chế hoạt động khá đơn giản. Người dùng chỉ cần tráng sơ bát đĩa qua nước để bỏ đồ ăn vụn, sau đó xếp bát đĩa vào từng khay chuyên dụng, đẩy khay vào máy qua hệ thống phun bên trong và cuối cùng đưa ra ngoài.

Bát đĩa được đưa vào máy qua 2 hàng vòi phun áp lực: bên trên xuống và dưới lên kết hợp với nước nóng 65 độ C để rửa, nước nóng 70 độ C để tráng bát đĩa. Vòi phun áp lực nước chuyển động xoay 4 chiều để phun lên tất cả bề mặt bát đĩa. Máy sử dụng với nguồn nước tuần hoàn nên rất tiết kiệm nước.

Sản phẩm này của anh Ngọc đã được nhiều cơ sở ăn uống trên cả nước biết đến. Hiện nay, anh nhận chế tạo một số máy rửa bát với các quy mô khác nhau theo đơn đặt hàng từ nhiều nơi như Quảng Ninh, Nha Trang.

Lệ Chi
Bình luận