Máy rải đinh tự động của cảnh sát hoạt động ra sao?

XeThứ Hai, 20/10/2014 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Trong những tình huống khẩn cấp, cần phải chặn xe tội phạm trên đường, cảnh sát Mỹ dùng thiết bị rải đinh tự động, làm xịt 4 lốp xe rất nhanh.

(VTC News) - Trong những tình huống khẩn cấp, cần phải chặn xe tội phạm nguy hiểm trên đường, cảnh sát Mỹ dùng thiết bị rải đinh tự động, làm xịt 4 lốp xe rất nhanh.

Rải đinh, dựng chướng ngại vật là hành động được phép của cảnh sát ở nhiều quốc gia nhằm chặn xe của tội phạm trên đường.
 
 
Tuy nhiên, phát sinh nhiều phức tạp như trên đường xe cộ nườm nượp, hàng đinh làm hỏng xe của những người đang lưu thông bình thường, thậm chí gây tai nạn liên hoàn thì sao. Rồi việc thu hồi đinh sau khi rải, hoặc nguy hiểm hơn nếu xe đối tượng mất lái do xịt lốp quá nhanh...


Một thiết bị trị giá 1.700 USD đang được thử nghiệm có vẻ giải quyết được các vấn đề trên. Trước hết là nó được điều khiển từ xa hoàn toàn. Tiếp đến là rải đinh và thu về hàng đinh chỉ trong 1 giây, sẽ chỉ giăng đinh đúng chiếc xe được thông báo trước.

Cuối cùng là nó làm xì hơi 4 lốp xe gần như cùng lúc, giảm nguy cơ mất lái gây lật xe. Chiếc xe chỉ chạy thêm quãng ngắn từ 20 - 50m là xẹp lốp hoàn toàn.

Xem video
Nguồn: motorauthority


Quốc Khánh
Bình luận