Máy chữa u tiền liệt tuyến, u xơ giá 60 tỷ duy nhất tại Việt Nam

Sức khỏeThứ Hai, 14/09/2015 03:26:00 +07:00

Chiếc máy phục vụ điều trị u xơ tử cung, u tiền liệt tuyết, u vú, u xương mà không cần phải phẫu thuật có giá 60 tỷ đồng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

(VTC News) – Chiếc máy phục vụ điều trị u xơ tử cung, u tiền liệt tuyết, u vú, u xương mà không cần phải phẫu thuật có giá 60 tỷ đồng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn cho biết, Bệnh viện Bảo Sơn đã nhập về một loại máy đặc biệt có giá lên tới 60 tỷ đồng. Đây là thiết bị tiên tiến nhất của thế giới hiện nay. Đó là tổ hợp thiết bị FUS-MRI với phương pháp điều trị bằng năng lượng sóng siêu âm.

Đến nay, ở Đông Nam Á mới chỉ có 3 máy, trong đó, một chiếc ở Thái Lan, một chiếc nữa ở Singapore và chiếc thứ 3 đang có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2.

Đây là máy chữa u tiền liệt tuyết, u vú, điều trị u xơ tử cung, u xương mà không cần phải phẫu thuật. Theo chuyên gia của Insightec thì trên thị trường Việt Nam cũng đã có một vài phương pháp điều trị u xơ tử cung khác như HIFU-MRI nhưng chưa được FDA công nhận vì nhiều nguyên nhân hạn chế so với FUS-MRI.

Cho đến nay, tại Việt Nam, Bệnh viện Đa Khoa Bảo Sơn 2 là bệnh viên đầu tiên và duy nhất cho trang bị máy chữa u xơ tử cung bằng phương pháp Fus-Mri.

Nói về công nghệ mới này, ông Sơn cho biết, người bệnh chỉ điều trị một lần duy nhất, thiết bị cộng hưởng từ Fus-Mri sẽ xác định vị trí, kích thước khối u. Sau đó, máy sẽ tự động lập trình và phát sóng siêu âm năng lượng cao, hội tụ tại một điểm, đưa lên nhiệt độ sóng siêu âm lên khoảng 85% để tiêu diệt khối u, làm tắc các nhánh mạch nuôi khối u. Sau đợt điều trị, khối u có thể xẹp xuống hơn một nửa và tự tiêu dần đi theo thời gian.

Theo các chuyên gia, đến nay, trên thế giới có khoảng 12.000 phụ nữ được điều trị bằng phương pháp Fus-Mri.  Phương pháp điều trị Fus-Mri đã được sử dụng tại các nước phát triển như Mỹ, Canada, Brazil, Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Máy chữa u tiền liệt tuyến, u xơ, u xương.
Đặc biệt, phương pháp này có tác dụng trừ mô đích bất thường trong cơ thể mà không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, không gây tổn tương mô lành vùng lân cận, không cần phải gây mê và không cần nằm viện sau điều trị.


Cũng trong sáng 14/9/2015, Tập đoàn Bảo Sơn đã tổ chức lễ ra mắt và công bố Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 chính thức đi vào hoạt động phục vụ khám, chữa trị bệnh cho người dân thủ đô và cả nước.

Trước đó, ngày 11/8/2015, Bộ Y tế đã cấp giấy phép hoạt động số 177/BYT-GPHĐ cho Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2.

Với mô hình bệnh viện khách sạn, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 được thiết kế với diện tích trên 1000m2/ diện tích sàn xây dựng 8.000m2.

Bệnh viện được đầu tư máy móc, trang thiết bị và dụng cụ y tế tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới của các hãng uy tín trên thế giới: Máy chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla của GE (Mỹ).

Ra mắt bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2.
Máy chụp nhũ ảnh Mammography Generay  giúp chẩn đoán ngăn ngừa ung thư vú sớm; Máy chụp X-quang kỹ thuật số Essenta DR Compact của Philips Healthcare (Đức); Máy siêu âm 2D, 4D; Máy nội soi Olympus (Nhật Bản); Máy soi cổ tử cung của Hãng Simen Đức; Máy xét nghiệm sinh hóa tự động của Hãng Simen Đức, máy xét nghiệm huyết học tự động, máy xét nghiệm miễn dịch tự động, máy xét nghiệm đông máu tự động, máy phân tích khí máu tự động, máy phân tích nước tiểu tự động, hệ thống dàn phẫu thuật nội soi.

Hệ thống phòng mổ được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt và chuẩn mực nhất của các bác sỹ ngoại khoa.

Bệnh viện cũng đầu tư hệ thống 30 giường bệnh hiện đại cùng các dịch vụ tiện nghi với tiêu chuẩn khách sạn 4 **** phục vụ tại giường bệnh cho bệnh nhân.

Máy chữa u tiền liệt tuyến, u xơ tử  cung được hy vọng sẽ điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân.

» Ung thư gan: Sức khỏe phục hồi tốt sau khi nửa lá gan bị cắt
» Thực phẩm tăng miễn dịch, chống ung thư
» Loại trà ngăn ngừa nhiều loại ung thư
» Ung thư tuyến tụy: Thực phẩm giúp chặn đứng


Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn