"Máy cày" của Man City quở trách Guardiola

Thể thaoThứ Tư, 26/10/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News)-Tiền vệ Yaya Toure vừa tiết lộ, HLV Guardiola chính là nguyên nhân khiến anh quyết định rời bỏ Barcelona.

(VTC News)-Tiền vệ Yaya Toure vừa tiết lộ, HLV Guardiola chính là nguyên nhân khiến anh quyết định rời bỏ Barcelona.

Yaya Toure chuyển đến sân Nou Camp thi đấu cho Barcelona hồi năm mùa Hè năm 2007, từ CLB Monaco. Trong quãng thời gian 3 năm khoác áo Azulgrana, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã để lại được nhiều dấu ấn ở khu trung tuyến.

 "Nếu Guardiola đề nghị, tôi đã ở lại Barca".

Tuy nhiên, đến mùa Hè năm 2010, Barca bất ngờ bán Yaya Toure cho Man City với giá 30 triệu bảng. Sau đó, đội chủ sân Nou Camp mua Mascherano từ Liverpool để khỏa lấp vị trí của cựu cầu thủ Monaco để lại.

“Bất cứ khi nào tôi hỏi Guardiola về một thứ gì đó. Ông ấy có câu trả lời rất lạ lùng. Ông ấy dường như phớt lờ những gì tôi nói cho đến khi Man City có lời đề nghị mua tôi. Đó chính là lý do tôi quyết định ra đi. Trong quãng thời gian 1 năm, tôi không hề nói chuyện với Guardiola”, Yaya Toure tiết lộ.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn cho biết, nếu Guardiola muốn, anh luôn sẵn sàng ở lại Barca, thậm chí còn muốn kết thúc sự nghiệp ở đây. Nhưng “Pep” đã không làm gì để lôi kéo Yaya Toure ở lại, thay vào đó là lời chúc tốt đẹp dành cho Yaya Toure ở đội bóng mới.

Sau khi để Yaya Toure ra đi, Guardiola đã trọng dụng Sergio Busquets ở vị trí tiền vệ trụ. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo của “Pep”. Bởi Sergio Busquets đã thi đấu rất hay bên cạnh Xavi và Iniesta. Chính vì thế mà Mascherano bất đắc dĩ phải về chơi ở vị trí trung vệ.

Hương Bộc – Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn