Máy bay Vietnam Airlines suýt đụng ở Quảng Châu: Cục hàng không lên tiếng

Kinh tếThứ Tư, 04/03/2015 08:00:00 +07:00

Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam thông tin về sự cố máy bay Vietnam airlines suýt đụng một máy bay khác ở Quảng Châu.

(VTC News) - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam thông tin về sự cố máy bay Vietnam airlines suýt đụng một máy bay khác ở Quảng Châu.

Liên quan đến vụ việc máy bay Vietnam Airlines (VNA) suýt va máy bay khác ở Quảng Châu, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam xác nhận có xảy ra sự cố an toàn bay đối với chuyến bay VN 502 của Vietnam Airlines.
Theo ông Thanh, tổ bay đã xử lý kịp thời nên chưa uy hiếp trực tiếp an toàn bay. "Thông tin ban đầu là có thể do lỗi liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu. Hiện nhà chức trách hàng không Trung Quốc đang xác minh, làm rõ vụ việc" ông Lại Xuân Thanh nói.
Máy bay của  Vietnam Airlines
Trước đó, Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Lê Trường Giang người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết, cơ quan này đã nhận báo cáo về sự cố một của VNA và một của hãng hàng không Shandong Airlines suýt đụng nhau trên đường băng ở sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu).
Báo cáo của Cơ trưởng chuyến bay VN 502 cho thấy, sau khi hạ cánh an toàn, cơ trưởng cho máy bay lăn vào bãi đậu dự kiến, khi chuẩn bị băng qua đường băng 02R đã nhìn thấy máy bay của Shandong Airlines chuẩn bị chạy đà cất cánh nên chủ động chờ máy bay cất cánh xong mới vào bãi đỗ, vì vậy đã tránh việc suýt va chạm trên đường băng sân bay Quảng Châu.
Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn