Máy bay thả nhầm bom, hơn 100 người chết

Thế giớiThứ Tư, 18/01/2017 16:00:00 +07:00

Thay vì tiêu diệt các chiến binh Hồi giáo cực đoan, máy bay chiến đấu của Nigeria lại thả bom vào một trại tị nạn của dân thường.

Một máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Nigeria vừa thả nhầm bom vào một trại tị nạn ngày 17.1, khiến hơn 100 người thiệt mạng và làm bị thương khoảng 200 người, một quan chức chính phủ và các bác sĩ cho biết.

Theo AP, chiếc máy bay đang trong nhiệm vụ chống lại tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

148470653587203-bom

 Cảnh tượng tan hoang tại trại tị nạn bị thả bom

Chỉ huy quân sự Lucky Irabor xác nhận vụ thả bom nhầm vào thị trấn Rann, gần biên giới với Cameroon, nói rằng “vài dân thường” đã thiệt mạng.

Được biết đây là lần đầu tiên quân đội Nigeria thừa nhận về một lỗi lầm như vậy. Trước đó, người dân tại đây từng tố cáo về nhiều thương vong của dân thường trong những vụ đánh bom gần như hàng ngày nhằm vào các chiến binh Hồi giáo của quân đội.

Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari, bày tỏ nỗi buồn và niềm tiếc thương sâu sắc với 'sai lầm đáng tiếc này'.

Một quan chức chính phủ tiểu bang Borno, người giúp quá trình sơ tán người bị thương, cho biết hơn 100 người tị nạn và nhân viên cứu trợ đã thiệt mạng. Ông nói với điều kiện giấu tên vì ông không có thẩm quyền để tuyên bố với phóng viên.

Tổ chức Các bác sĩ không biên giới (DWB) cho biết họ đếm được ít nhất 52 thi thể và đang chữa trị cho 200 người bị thương, nhiều người trong tình trạng nguy kịch, và số người chết dự kiến sẽ còn tăng.

Video: Chiến cơ Pháp 'bày binh bố trận', nghiền nát mục tiêu IS

"Cuộc tấn công có quy mô lớn này là rất sốc và không thể chấp nhận được. Nó đã đánh vào những người dễ bị tổn thương, những người từng phải bỏ chạy khỏi nơi có bạo lực để đến đây”, bác sĩ Jean-Clément Cabrol nói.

Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của DWB cho biết thêm việc sơ tán rất phức tạp vì đây là khu vực không an toàn.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng liệu có phải do lỗi chiến thuật mà máy bay ném bom nhầm hay không, Robert nói, và vụ đánh bom sẽ được điều tra.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn