Máy bay quân sự Indonesia đâm vào núi, 13 người thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 18/12/2016 14:48:00 +07:00

13 người đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay quân sự Hercules C-130 của Indonesia gặp nạn khi đang hành trình di chuyển từ thành phố Timika tới Wamena.

Theo AP, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6h15 theo giờ địa phương khi chiếc máy bay này chỉ có cách đích đến gần 200km 

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường nơi máy bay gặp nạn là núi Lisuwa và đang được đưa trở lại Wamena, ông Ivan Ahmad Riski Titus, Giám đốc chiến dịch của cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho hay.

r

Hiện trường nơi máy bay gặp nạn. 

Tham mưu trưởng Không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết, Hercules C-130 gặp nạn khi chở theo 3 phi công và 10 nhân viên cùng lương thực và xi măng từ Timika đến Wamena. Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài phút trước khi nó hạ cánh theo đúng lịch trình. 

Nguyên nhân của vụ tai nạn ban đầu được xác định là do thời tiết xấu và những đám mây làm cản tầm nhìn ở Wamena, phó tham mưu trưởng không quân Indonesia Hadiyan Sumintaatmadja nói trong một cuộc họp báo với giới truyền thông. Ông cũng cho biết thêm rằng chiếc máy bay gặp nạn được mua từ Úc và nó chỉ còn cách đợt bảo dưỡng định kỳ tiếp theo hơn 60 bay. 

Video: Hiện trường máy bay Hercules C-130 rơi khiến 140 người thiệt mạng

Các vụ tai nạn về máy bay và trực thăng thường xuyên xảy ra ở Indonesia trong những năm gần đây. 

Tổng thống Joko Widodo cũng đã cam kết sẽ đánh giá lại hạm đội không quân "có tuổi" của nước này vào năm ngoái sau khi một chiếc máy bay vận tải quân sự rơi khiến hơn 140 người thiệt mạng. 

Song Hy (Nguồn: BBC)
Bình luận
vtcnews.vn