Máy bay Pháp ngùn ngụt căm hận dội bom trả thù thành trì IS

Thế giớiThứ Hai, 16/11/2015 08:02:00 +07:00

Đoạn video cho thấy cảnh các chiến cơ Pháp xuất kích lên đường làm nhiệm vụ tiêu diệt IS trong các hang ổ ở Raqqa, Syria.

(VTC News) - Đoạn video cho thấy cảnh các chiến cơ Pháp xuất kích lên đường làm nhiệm vụ tiêu diệt IS trong các hang ổ ở Raqqa, Syria.

Bộ Quốc phòng Pháp cho biết 10 chiến cơ của họ, mang theo 20 quả bom đã tấn công dồn dập vào các hang ổ của IS ở Raqqa, Syria, trả đũa cho hành động khủng bố Paris đêm 13/11.

Bộ này cũng cho biết, trong vòng 35p, các chiến cơ Pháp đã phá hủy thành công một trung tâm chỉ huy và một trại huấn luyện của các chiến binh IS ở Raqqa.
Chiến cơ của Pháp
Chiến cơ của Pháp 
Đây được cho là một phần của chiến dịch Chammal, hoạt động quân sự của Pháp nhằm tấn công các mục tiêu IS.

Các chiến cơ này xuất kích từ căn cứ không quân ở UAE, nhằm thẳng vào trung tâm điều khiển, khu vực tuyển mộ binh sỹ, kho đạn và trại huấn luyện của IS ở Raqqa.

Video chiến cơ Pháp dồn dập tấn công căn cứ IS


AP dẫn lời một số nhà hoạt động của phe đối lập Syria cho biết, khi họ đến Raqqa, họ trông thấy rất nhiều cơ sở khác bị trúng bom như sân vận động, bảo tàng, bệnh viện, các tòa nhà hành chính.

Video chiến cơ Pháp xuất kích trong đêm


Theo những người này, ít nhất 30 quả bom được thả xuống Raqqa. "Các bệnh viện nói họ chưa tiếp nhận thường dân nào bị thương. Tuy nhiên, người dân vô cùng hoảng sợ. Hệ thống điện ở Raqqa hoàn toàn bị cắt sau vụ không kích".

Tùng Đinh
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn