Máy bay Nigeria rơi: Nhiều quan chức thiệt mạng

Thế giớiThứ Hai, 04/06/2012 10:19:00 +07:00

(VTC News) - Đa số nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Lagos, Nigeria hôm 3/6 là những quan chức, người nổi tiếng của đất nước này.

(VTC News) - Đa số nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Lagos, Nigeria hôm 3/6 là những người nổi tiếng của đất nước này.

Những nạn nhân thuộc dạng nổi tiếng trên chuyến bay có thể kể đến đó là 4 quan chức Ủy ban Đại học quốc gia, con trai nguyên Phó Tổng thống Augustus Aikhomu, cựu Hiệu trưởng Đại học công nghệ Nigeria đồng thời là chồng của Bộ trưởng Ngoại giao Nigeria hiện tại và Giám đốc Tập đoàn dầu khí quốc gia.

Bên cạnh đó còn có một số nhân viên chính phủ cũng như quân đội có mặt trên chuyến bay định mệnh. Tất cả đều đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay Boeing MD83 đâm phải tòa nhà 2 tầng trong một khu dân cư ở thành phố Lagos.

Một nạn nhân xấu số được đưa ra khỏi hiện trường 

Số người trên máy bay bao gồm 109 đàn ông, 26 phụ nữ, 4 bé trai và 1 bé gái, ngoài ra còn có 6 bé sơ sinh, và 7 thành viên phi hành đoàn. Hiện nay, con số nạn nhân trên mặt đất vẫn chưa được xác định cụ thể.

Báo chí Nigeria dẫn lời nhân chứng cho biết, chiếc máy bay đã hạ độ cao đột ngột và bay ngay phía trên những ngôi nhà và hàng cây trong khu dân cư. Người dân trong khu vực đã sơ tán khi nghe thấy tiếng máy bay gầm rú, số khác nín thở đứng nhìn chiếc máy bay sầm sập lao tới.

"Bắt đầu là một tiếng nổ, sau đó khói bốc lên và chiếc máy bay cày xuống khu dân cư của thành phố Lagos", một nhân chứng nói.

Chiếc Boeing MD83 đã gặp tai nạn chỉ còn cách sân bay Murtala Muhammed, Ikeja, Lagos vài phút bay.

Nỗ lực tìm kiếm không ngừng bất kể ngày đêm 

Người dân trong khu vực nói, họ thấy chiếc máy bay va chạm với các rặng cây trước khi phần thân đâm vào tòa nhà 2 tầng và phần đầu lao về phía nhà thờ. Họ đã cố gắng dập lửa trong khi chờ lực lượng cứu hộ có mặt nhưng không thành do ngọn lửa quá hung dữ.

"Chúng tôi đã nhìn thấy các thi thể nạn nhân rơi xuống đất từ những ngọn cây và toàn nhà tại hiện trường. Đó là một cảnh tượng kinh hoàng và tôi không muốn chứng kiến thêm lần nào nữa", nhân chứng nói với tờ Nigeria News.
Tất cả cùng cố gắng trong hi vọng tìm kiếm mong manh 

Sau khi xảy ra tai nạn, một phần do khu vực hiện trường có đường vào rất nhỏ, cùng với đó là số đông người dân hiếu kì đã gây khó khăn cho việc di chuyển của các xe cứu hộ.

Một số người dân nói, phải hơn 1 tiếng sau khi xảy ra tai nạn, những chiếc xe cứu hộ đầu tiên mới có thể đến hiện trường.


Lực lượng cứu hộ đang làm việc hết mình để kéo những nạn nhân ra khỏi đống đổ nát và hi vọng tìm kiếm được ai đó may mắn còn sống.

Mohammed Sani Sidi, Tổng giám đốc Cơ quan quản lí tình trạng khẩn cấp của Nigeria cho biết: "Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến khi tất cả các nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát".

Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn