Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Vợ cơ phó tiết lộ thông tin chấn động

Thế giớiChủ Nhật, 01/11/2015 11:46:00 +07:00

Chất lượng của chiếc máy bay Airbus A321 của Metrojet Airline vừa gặp tai nạn ở Ai Cập đang bị đặt dấu hỏi lớn sau tiết lộ của vợ cơ phó Sergei Trukachev.

(VTC News) - Chất lượng của chiếc máy bay Airbus A321 của Metrojet Airline vừa gặp tai nạn ở Ai Cập đang bị đặt dấu hỏi lớn sau tiết lộ của vợ cơ phó Sergei Trukachev.

Chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Kogalymavia (hay còn được biết đến với thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh vào khoảng 3:31 (GMT), 23 phút sau thì mất liên lạc.

Toàn bộ 217 hành khách trên máy bay, trong đó có 25 trẻ em được xác định là đã thiệt mạng. Nguyên nhân gây tai nạn hiện đang được làm rõ.
Một thân nhân của hành khách trên máy bay Nga đau khổ sau khi nghe tin
Một thân nhân của hành khách trên máy bay Nga đau khổ sau khi nghe tin 
Những nghi vấn về chất lượng kỹ thuật của chiếc máy bay xấu số vừa dấy lên sau những tiết lộ của bà Natalya Trukhacheva - vợ của cơ phó Sergei Trukachev - người đã thiệt mạng sau tai nạn. Theo đó, bà Trukhacheva nói rằng chồng mình đã phàn nàn về chất lượng kỹ thuật của chiếc máy bay.

"Chồng tôi đã gọi điện trước khi lên máy bay, nói rằng chất lượng kỹ thuật của nó đáng lẽ ra phải được xem xét kỹ càng lại" - bà cho biết.

Tiết lộ này trái ngược hoàn toàn với những tuyên bố trên website của MetroJet khi hãng này cho rằng chiếc máy bay của mình đang ở trong tình trạng tốt và được điều khiển bởi những phi công có kinh nghiệm.

Video hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay Nga ở Ai Cập


Hiện, vùng đảo Sinai, Ai Cập - nơi xảy ra thảm kịch kinh hoàng đang bị các hãng hàng không quốc tế tạm thời không bay qua với lo lắng về tình hình an toàn bay. Lufthansa của Đức và Air France-KLM của Pháp là hai hãng đầu tiên thực hiện việc hủy chuyến qua Sinai.

Khánh Trân (theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn