Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Tìm thấy thi thể 100 hành khách và hộp đen máy bay

Thế giớiThứ Bảy, 31/10/2015 08:22:00 +07:00

Reuters đưa tin lực lượng cứu hộ Ai Cập đã tìm thấy hơn 100 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay Nga ở bán đảo Sinai ngày 31/10.

(VTC News) - Reuters đưa tin lực lượng cứu hộ Ai Cập đã tìm thấy hơn 100 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay Nga ở bán đảo Sinai ngày 31/10.

“Cảnh tượng kinh hoàng trước mắt tôi. Nhiều thi thể nằm trên mặt đất, nhiều người khác chết trong tư thế ngồi trên ghế máy bay”, nguồn tin nói với Reuters.
“Chiếc máy bay bị vỡ làm đôi, phần đuôi nhỏ bốc cháy, phần trước đâm vào đá và vỡ vụn. Chúng tôi đã đưa được ít nhất 100 thi thể ra ngoài, vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong”, nguồn tin cho biết. 
Bản đồ về lộ trình và vị trí máy bay Nga gặp nạn
Bản đồ về lộ trình và vị trí máy bay Nga gặp nạn 
Thi thể của tất cả 17 trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 17 trên máy bay đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Nhà chức trách sân bay Sharm el-Sheikh cho biết tất cả hành khách trên máy bay đều là người Nga.
Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn tin an ninh từ hiện trường cho biết lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, cơ quan hàng không Ai Cập vẫn chưa xác nhận điều này.
Thân nhân hành khách trên máy bay đã tụ tập ở sân bay Pulkovo để đợi tin tức người thân. Tổng thống Putin tuyên bố ngày 1/11 nước Nga sẽ để tang các nạn nhân xấu số trên máy bay gặp nạn.
Người thân hành khách trên máy bay đau đớn nhận tin dữ
Người thân hành khách trên máy bay đau đớn nhận tin dữ 
Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Phi công đã tìm cách hạ cánh ở Cairo. Cơ trưởng đã thông báo sự cố kỹ thuật với đài kiểm soát không lưu và yêu cầu đổi lịch trình, một nguồn sân bay Sharm el-Sheikh nói với RIA Novosti.
Báo cáo ban đầu cho biết chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Kogalymavia (hay còn được biết đến với thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh vào khoảng 3:31 (GMT), 23 phút sau thì mất liên lạc.
Nhà chức trách Ai Cập cho biết, không có dấu hiệu cho thấy phi cơ của Nga bị bắn rơi. Bắc Sinai là khu vực hoạt động của một nhóm phiến quân Hồi giáo. Quân đội Ai Cập nói với RT tình trạng an ninh bất ổn ở Sinai ảnh hưởng đến công tác cứu hộ. 
Phiến quân có mặt ở hầu hết các khu vực trên bán đảo này, chỉ có các khu vực ven biển ở phía Bắc và phía Nam được lực lượng an ninh bảo vệ.

Minh Lý (Theo Reuters, RT)
Bình luận
vtcnews.vn