Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Chuyến bay đầu tiên đưa nạn nhân về St. Petersburg

Thế giớiThứ Hai, 02/11/2015 07:30:00 +07:00

Sputnik đưa tin chuyến bay đầu tiên chở thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay A321 của Nga đã rời Ai Cập về St. Petersburg.

(VTC News) - Sputnik đưa tin chuyến bay đầu tiên chở thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay A321 của Nga đã rời Ai Cập về St. Petersburg.

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chuyến bay đầu tiên chở thi thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay A321 đã rời sân bay Cairo, Ai Cập về St. Petersburg, Nga.

Thông cáo báo chí của Bộ này viết: "Chuyến bay EMERCOM Il-76, chở thi thể các nạn nhân đã xuất phát từ Cairo đi St. Petersburg". Được biết, chuyến bay cất cánh lúc 3h45 sáng 2/11 (giờ Hà Nội).
Hiện trường tai nạn máy bay Nga ở Ai Cập
Hiện trường tai nạn máy bay Nga ở Ai Cập 
Thứ trướng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, Vladimir Stepanov nói chuyến bay này mang theo thi thể 144 nạn nhân trong số 224 người thiệt mạng sau vụ tai nạn thương tâm ngày 31/10 ở vùng Sinai, Ai Cập. Dự kiến chuyến bay sẽ đến St. Petersburg vào 9h, ngày 2/11 (giờ Hà Nội).

Bộ Y tế Nga cho biết, các công việc chuẩn bị cho quá trình nhận dạng người thân đã hoàn thành. Hơn 200 mẫu ADN đã được thu thập, chờ đối chứng với thân nhân hành khách.

Video hiện trường vụ tai nạn


Trước đó, người đứng đầu Cơ quan vận tải hàng không Nga Alexander Neradko cho rằng vị trí các mảnh vỡ dưới đất cho thấy chuyến bay mang số hiệu 9268 đã bị vỡ từ trên không khi gặp nạn ở vùng Sinai, Ai Cập.

Ông Neradko nói: "Tất cả những dấu hiệu cho thấy chiếc máy bay bị phá hủy ở độ cao lớn".

Chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Kogalymavia (hay còn được biết đến với thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh vào khoảng 3:31 (GMT), 23 phút sau thì mất liên lạc.

Toàn bộ 217 hành khách trên máy bay, trong đó có 25 trẻ em được xác định là đã thiệt mạng.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn