Máy bay Nga đã vỡ tan trên không trước khi rơi xuống Ai Cập

Thế giớiThứ Hai, 02/11/2015 07:34:00 +07:00

Một quan chức Nga cho biết chiếc máy bay chở 224 người gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập có thể đã vỡ tan trên không trung.

(VTC News) - Một quan chức Nga cho biết chiếc máy bay chở 224 người gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập có thể đã vỡ tan trên không trung.

Người đứng đầu Ủy ban Hàng không Nga Victor Sorochenko cho rằng, chiếc máy bay Airbus 321 thuộc hãng hàng không Nga Kogalymavia, gặp nạn trên bán đảo Sinai, Ai Cập có thể đã “vỡ tan” trên không trung, trước khi rơi xuống mặt đất.  
Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường
Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường 
Sau khi đến quan sát hiện trường ở gần ngôi làng Hasana, ông Sorochenko cho biết mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở một khu vực rộng khoảng 20km2 trên bán đảo Sinai. Nhưng hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân vụ tai nạn.
Người đứng đầu Cơ quan Hàng không Liên bang Nga Aleksandr Neradko cũng nói “tất cả các dấu hiệu đều cho thấy chiếc máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh trên cao”.
Video: Hiện trường vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS ở Sinai tuyên bố đã bắn hạ chuyến bay KGL9268. 
Tuy nhiên, Thủ tướng Ai Cập, Sharif Ismail phủ nhận tuyên bố bắn rơi chiếc A321 của Nga ở khu vực Sinai của lực lượng khủng bố IS đồng thời cho biết, IS không thể sở hữu loại vũ khí có thể bắn rơi máy bay ở độ cao 9,450m.
Tổng thống Abdul Fattah al-Sisi cũng cho rằng cần thận trọng khi đưa ra kết luận và cho biết đây là ‘vấn đề phức tạp’, công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn có thể mất vài tháng.
Mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy ở một khu vực rộng khoảng 20km2 trên bán đảo Sinai
Mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy ở một khu vực rộng khoảng 20km2 trên bán đảo Sinai 
Bộ trưởng Giao thông Nga, Maksim Sokolov, nói không có bằng chứng cho thấy IS bắn rơi máy bay Nga. Các chiến binh thánh chiến cũng không đưa ra hình ảnh hoặc video để chứng minh cho tuyên bố trên.
Dù vậy, 3 hãng hàng không lớn Emirates, Air France và Lufthansa vẫn quyết định không bay qua bán đảo Sinai cho đến khi có kết luận cuối cùng. Trong khi đó, các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và đem đi phân tích.
Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamal nói không có dấu hiệu bất ngờ nào của chiếc máy bay trước khi gặp nạn. Trước đó, có thông tin nói các phi công trên chieescn A321 của hãng Kogalymavia đã yêu cầu xin được hạ cánh khẩn cấp.
Chuyến bay mang số hiệu KGL9268 của hãng hàng không Nga Kogalymavia đang trong lộ trình từ sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh tới thành phố St Petersburg của Nga thì mất tín hiệu 23 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 224 người, trong đó có 25 trẻ em trên máy bay thiệt mạng.

Minh Lý (Theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn