'Máy bay Nga' bị bắn hạ: Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng

Thế giớiThứ Sáu, 16/10/2015 06:45:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga chính thức lên tiếng sau khi liên tiếp có tin máy bay không người lái của nước này bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga chính thức lên tiếng sau khi liên tiếp có tin máy bay không người lái của nước này bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tất cả máy bay trong chiến dịch không kích IS đã trở về căn cứ an toàn, trong khi các máy bay do thám vẫn đang thực hiện nhiệm vụ bình thường.
Các chiến đấu cơ Nga đã hủy diệt nhiều căn cứ của phiến quân IS - Ảnh: RT
Các chiến đấu cơ Nga đã hủy diệt nhiều căn cứ của phiến quân IS - Ảnh: RT 
Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ nói không quân nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái khi nó xâm phạm sâu vào không phận nước này khoảng 3km. Thổ Nhĩ Kỳ cũng nói họ đã cảnh báo ba lần nhưng không được đáp lại trước khi có quyết định bắn hạ chiếc máy bay không người lái.
Một quan chức Mỹ ẩn danh được nhiều hãng tin phương Tây dẫn lời cách đây ít phút nói "máy bay không người lái bị bắn hạ tại Thổ Nhĩ Kỳ là máy bay Nga".
Thổ Nhĩ Kỳ từng hai lần cáo buộc Nga xâm phạm không phận và cảnh báo sẽ có động thái đáp trả. Tuần trước, mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ cũng rộ tin không quân nước này bắn hạ máy bay Nga nhưng cho tới nay chưa được xác nhận trên các kênh chính thống.
Tuyên bố mới đây của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh họ chưa có bất cứ tổn thất nào về chiến đấu cơ hay phi công kể từ khi bắt đầu không kích IS vào cuối tháng 10 tới nay.
Tin tức về các cuộc đụng độ trên không dấy lên lo ngại chiến đấu cơ Nga và NATO có thể bắn vào nhau khi đang hoạt động chống IS trên bầu trời Syria. 
Đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết cường độ bay của các máy bay Nga ở Syria đã gia tăng đáng kể. 
Theo Tướng Konashenkov, trong những ngày qua, các máy bay Su-34, Su-24M và Su-25SM của Không quân Nga đã hoàn thành 88 phi vụ tấn công vào 86 cứ điểm, cơ sở hạ tầng của quân khủng bố ở các tỉnh Raqqa, Hama, Idlib, Latakia và Aleppo của Syria.

Văn Việt Võ (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn