Máy bay Mỹ rơi ngoài khơi Jamaica

Thế giớiThứ Bảy, 06/09/2014 07:19:00 +07:00

Ngày 5/9, một máy bay nhỏ của Mỹ đã rơi tại vùng biển ngoài khơi Jamaica sau khi bay 4 giờ

Theo AFP, giới chức ngành hàng không cho biết, ngày 5/9, một máy bay nhỏ của Mỹ đã rơi tại vùng biển ngoài khơi Jamaica sau khi bay 4 giờ với phi công không phản hồi tín hiệu liên lạc và bị máy bay tiêm kích Mỹ bám theo.

Một quan chức Jamaica nói rằng chiếc máy bay đã rơi xuống khu vực cách Cảng Antonio trên bờ biển phía Đông Bắc Jamaica 22 km về phía Bắc và công tác tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành. Còn theo giới chức hàng không Mỹ, chiếc Socata TBM-700 bảy chỗ ngồi đã rơi vào lúc 18 giờ 15 phút (GMT).
Chiếc Socata TBM-700 cùng loại với chiếc máy bay mất liên lạc  
Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Cuba khẳng định máy bay trên đã không xâm phạm không phận của nước này. 
Bộ chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) của Mỹ trước đó cho biết chiếc Socata TBM-700 đã bay vào không phận Cuba.
Hai chiếc tiêm kích cơ F-15 của NORAD đã phải xuất kích để bay cảnh giới và chỉ dừng lại sau khi chiếc Socata TBM-700 bay vào không phận Cuba như đã nói.
Theo trang web FlightAware.com, chiếc Socata TBM-700 nói trên khởi hành từ Rochester, New York, để đến Naples, Flodrida.
Theo một nữ phát ngôn viên FAA, chiếc Socata TBM-700 đang bay ở độ cao 7.600 mét phía trên Đại Tây Dương và không phản hồi các cuộc liên lạc.

TheoVietnam+
Bình luận
vtcnews.vn