Máy bay Mỹ chạm trán phi cơ Trung Quốc ở biển Đông

Thế giớiThứ Sáu, 10/02/2017 10:37:00 +07:00

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ xác nhận, một chiếc P-3 của hải quân nước này và một chiếc phi cơ của Trung Quốc áp sát nhau "không an toàn" trên biển Đông hôm 8/2.

Vụ việc xảy ra ở gần bãi cạn Scarborough của Philippines hôm 8/2 thời điểm hai chiếc máy bay chỉ còn cách nhau khoảng 300m.

Một nguồn tin thân cận của CNN tiết lộ máy bay của Trung Quốc là một chiếc KJ-200 trong khi đó chiếc P-3 của Mỹ khi đó đang thực hiện thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của luật pháp quốc tế.

qdmy-p3_plane_9qruo_MGFP

 Máy bay P-3 của hải quân Mỹ 

Một quan chức của Mỹ cũng nói thêm rằng, máy bay Mỹ phải thay đổi hướng bay để tránh một va chạm không đáng có trên không.

Tuy nhiên, hải quân Mỹ sau đó tuyên bố rằng vụ việc chỉ là do vô tình và không có bất cứ động cơ nào đằng sau hành động của máy bay Trung Quốc.

Video: Chiến cơ Mỹ, Nga suýt đâm nhau trên bầu trời Syria

Việc máy bay Trung Quốc và Mỹ chạm trán với nhau theo giới chức quốc phòng là điều 'cực kỳ hiếm' và vụ việc lần này là trường hợp đầu tiên sau lần hai chiếc chiến cơ J-11 của Trung Quốc áp sát nguy hiểm với máy bay do thám EP-3 của Mỹ trên Biển Đông tháng 5/2016. 

Song Hy (Nguồn: CNN, Reuters)
Bình luận