Máy bay Malaysia bị bắn: Chuyên cơ chở Putin mới là mục tiêu?

Thế giớiThứ Sáu, 18/07/2014 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Interfax dẫn nguồn tin riêng nói MH17 có tuyến bay gần giống với chuyên cơ của Tổng thống Nga Putin ngay trước khi máy bay bị rơi.

(VTC News) - Interfax dẫn nguồn tin riêng nói MH17 có tuyến bay gần giống với chuyên cơ của Tổng thống Nga Putin ngay trước khi máy bay bị rơi.

Nguồn tin giấu tên nói: "Tôi có thể nói rằng may bay của ông Putin và MH17 có cùng giao điểm và độ cao 10km, chuyên cơ của Tổng thống Nga bay qua đó lúc 16h21 và Mh17 bay qua lúc 15h44 (giờ địa phương)".

Theo nguồn tin, đường bay của chuyên cơ của Putin và máy bay Boeing 777 giao cắt tại một điểm gần thành phố Warsaw của Ba Lan và nằm ở độ cao khoảng 10km.

Bề ngoài tương tự nhau của chuyên cơ Tổng thống Nga và chiếc Mh17 gặp nạn 

Nguồn tin cũng cho biết thêm các máy bay này có đường nét giống nhau, kích thước tuyến tính cũng tương tự trong khi màu sắc khi nhìn từ mặt đất lên độ cao 10km gần như giống hệt nhau.

Trong khi đó, một nguồn tin khác của trang mạng Gazeta.ru lại khẳng định đã từ rất lâu chuyên cơ Board One của Tổng thống Nga không bay qua không phận Ukraine.

Chiếc máy bay Boeing 777 chở 295 người rơi ở gần thị trấn Torez trong khu vực Donetsk, phía đông Ukraine. Theo bài viết trên facebook của một quan chức hàng đầu Ukraine tai nạn xảy ra khi nó bay ở độ cao khoảng 10km trên đường từ Amsterdam đến Malaysia.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn