Máy bay lao xuống đất, 12 binh sĩ NATO thiệt mạng

Thế giớiThứ Sáu, 16/03/2012 06:27:00 +07:00

(VTC News) – 12 binh sĩ NATO đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Kabul vào hôm 15/3.

(VTC News) – Nguồn tin mới nhất từ liên quân xác nhận 12 binh lính NATO thuộc lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế ở Afghanistan (ISAF) đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay ở Kabul vào hôm qua (15/3).

Ngoài 12 binh lính trên, theo các quan chức địa phương,  ít nhất là 1 phụ nữ và 2 trẻ em cũng đã chết trong vụ tai nạn.
 
Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn đang được tiến hành điều tra, tuy nhiên những bằng chứng ban đầu cho thấy không có hoạt động của các lực lượng thù địch trong khu vực nơi máy bay gặp sự cố. 

Cũng theo liên quân, danh tính và quốc tịch của các binh lính thiệt mạng sẽ không được công bố theo chính sách ISAF.

 Máy bay NATO rơi xuống nhà dân khiến hàng chục người thiệt mạng

Tuy nhiên,  một quan chức Afghanistan giấu tên đã cho biết, vụ tai nạn xảy ra ở quận Bagrami cách thủ đô Kabul 10km về hướng đông vào lúc 10h45 theo giờ địa phương và 10 nạn nhân trong số đó là công dân Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong khi đó, một nhân chứng có tên là Tamim tại hiện trường vụ tai nạn kể lại, chiếc máy bay đã đâm vào một ngôi nhà ở Bagrami, sau đó bốc cháy khiến một số người chết và bị thương.

Hiện nay, trên chiến trường Afghanistan có khoảng 1.700 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động theo khuôn khổ chính sách ISAF của NATO nhằm giúp quân đội Afghanistan ổn định an ninh trước tình hình mâu thuẫn nội bộ ngày càng gay gắt tại quốc gia Trung Đông này.

Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn