Máy bay lạ hạ cánh gần tòa nhà quốc hội, an ninh Mỹ báo động khẩn

Thế giớiThứ Năm, 16/04/2015 06:08:00 +07:00

Cảnh sát Mỹ cho biết một người đàn ông đã bị bắt sau khi cho máy bay hạ cánh xuống khu vực tòa nhà quốc hội nước này, điều ít nhiều gợi lại thảm họa 11/9.

(VTC News) - Cảnh sát Mỹ cho biết một người đàn ông đã bị bắt sau khi cho máy bay hạ cánh xuống khu vực tòa nhà quốc hội nước này, điều ít nhiều gợi lại thảm họa 11/9.

Theo kênh CNN, cảnh sát Mỹ đã bao vây một máy bay hạ cánh xuống phía tây đồi Capitol - nơi đặt trụ sở tòa nhà quốc hội Mỹ. Người đàn ông duy nhất trên máy bay là viên phi công bị bắt giữ khẩn cấp ngay sau đó.
Cảnh sát Mỹ phong tỏa con phố gần tòa nhà quốc hội - Ảnh: CNN 
Cảnh sát Mỹ cũng đã phong tỏa tạm thời các con phố xung quanh tòa nhà quốc hội. "Viên phi công đã điều khiển máy bay cỡ nhỏ hạ cánh xuống bãi cỏ trên đồi Capitol, chúng tôi đang điều tra nguyên nhân sự việc", Kimberly Schneider, trung tá cảnh sát Mỹ, nói. 

Theo luật pháp Mỹ, không phận xung quanh khu vực tòa nhà quốc hội Mỹ là nơi bị giới hạn, máy bay muốn hạ cánh tại đây phải nhận được sự cho phép đặc biệt.

Video: Toàn cảnh vụ khủng bố 11/9 chấn động nước Mỹ
Danh tính người đàn ông đáp máy bay xuống vùng cấm vẫn chưa được tiết lộ, cảnh sát Mỹ chỉ cho biết vụ việc đang được điều tra. Hiện chưa rõ nguyên nhân do máy bay hỏng hóc hay vì lý do khác.

Cảnh sát phụ trách an ninh đồi Capitol nói mọi việc hiện đã trong tầm kiểm soát. 

Văn Việt (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn