Máy bay không quân Chile biến mất trên Thái Bình Dương

Thế giớiThứ Bảy, 03/09/2011 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Một chiếc máy bay của không quân Chile cùng 21 hành khách đã mất tích tại khu vực quần đảo Juan Fernandez, ngoài khơi Thái Bình Dương.

(VTC News) -  AP dẫn lời các quan chức Chile cho biết, một chiếc máy bay thuộc không quân nước này cùng 21 hành khách đã gặp tai nạn tại quần đảo Juan Fernandez ngoài khơi Thái Bình Dương và vẫn đang mất tích.

Ông Leopoldo Gonzalez, thị trưởng thành phố Juan Fernandez cho biết ,chiếc máy bay đã cố gắng hạ cánh xuống đảo chính của quần đảo Juan Fernandez, cách bờ biển Chile hơn 800km nhưng không thành công do điều kiện thời thiết xấu. Cũng theo ông Gonzalez, trên chuyến bay có mặt người dẫn chương trình nổi tiếng của truyền hình Chile Felipe Camiroaga.

Máy bay CASA của quân đội Chile (Ảnh minh họa) 

Hiện tại các đội tìm kiếm đã chia nhau theo dấu chiếc máy bay gặp nạn, nhưng đến thời điểm hiện tại những gì thu được chỉ là một vài hành lí của khách trên máy bay. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Chile  Andres Allamand cho biết, công việc tìm kiếm đang gặp phải rất nhiều khó khăn và tình trạng hiện tại của chiếc máy bay gặp nạn vẫn được thông báo là mất tích.

MC Camiroaga là người thực hiện chương trình "Chào buổi sáng" của đài truyền hình quốc gia Chile, năm nay đã 44 tuổi và đang đến đảo Juan Fernandez để làm chương trình về việc tái thiết hòn đảo sau trận động đất mạnh 8.8 độ richter hồi tháng 2 quét sạch cả thị trấn trên đảo. Trong số 21 người có mặt trên máy bay, còn có những doanh nhân đang chuẩn bị cho các kế hoạch tái thiết thị trấn sau động đất.

Theo một thông báo của cơ quan hàng không, chiếc máy bay CASA của không quân Chile rời căn cứ vào 14 giờ (giờ địa phương) và mất liên lạc với đất liền 4 tiếng sau đó.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn