Máy bay không người lái Mỹ bị quân đội Iran bắn hạ

Thế giớiChủ Nhật, 04/12/2011 09:58:00 +07:00

(VTC News) - Nguồn tin quân sự được công bố trên truyền hình quốc gia Iran cho biết, quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái RQ-170 của Mỹ.

(VTC News) - Nguồn tin quân sự được công bố trên truyền hình quốc gia Iran cho biết, quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái RQ-170 của Mỹ.

Vào hôm thứ Bảy vừa qua, kênh truyền hình quốc gia Iran Arabic-language Al Alam dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết: "Quân đội Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái RQ-170 của Mỹ đang xâm nhập vùng trời miền Đông."

Họ cũng cho biết thêm, chiếc máy bay bị bắn hạ chỉ hư tổn nhẹ và đang bị quân đội Iran bắt giữ.
 
Máy bay không người lái RQ-170 của Mỹ bị bắn hạ theo nguồn tin của truyền hình quốc gia Iran. 

Chiếc máy bay được cho là bị bắn hạ khi đang tìm cách xâm nhập nhằm "ngăn cản hành động tấn công của những người nước ngoài lên Đại sứ quán Anh tại Tehran" vào thứ Ba tuần trước. Đây là hệ quả của việc Anh tuyên bố áp dụng lệnh trừng phạt lên Ngân hàng Trung ương Iran do những bê bối liên quan đến việc làm giàu nguyên liệu hạt nhân đang gây tranh cãi của Tehran.

Hiện tại, Anh đã sơ tán các nhân viên sứ quán của mình, đồng thời trục xuất các nhà ngoại giao Iran tại London để trả đũa. Một số quốc gia Châu Âu khác cũng đã triệu hồi đại sứ của mình tại Tehran. Cuộc tấn công vào đại sứ quán đã khiến quan hệ ngoại giao giữa Iran và các nước Châu Âu giảm sút nghiêm trọng.

Mỹ và các nước Châu Âu đã cùng nhau thảo luận các biện pháp áp lệnh trừng phạt lên dầu mỏ xuất khẩu của Iran sau báo cáo của Cơ quan giám sát nguyên tử Liên Hợp Quốc hồi tháng 11 cho biết có những bằng chứng về việc Iran đang nghiên cứu chế tạo một quả bom hạt nhân. Tuy nhiên, Iran hiện vẫn khẳng định chương trình hạt nhân của họ hoàn toàn phục vụ mục đích hòa bình.

Theo bạn, sau Libya, mục tiêu quân sự tiếp theo của Mỹ và phương Tây sẽ là:Thăm dò ý kiếnXem kết quả

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn