Máy bay Indonesia gặp nạn còn chở 470.000 USD đi hỗ trợ người nghèo

Thế giớiThứ Hai, 17/08/2015 02:42:00 +07:00

Chiếc máy bay gặp nạn của Indonesia còn chở 6,5 tỷ rupiah Indonesia (IDR) tiền hỗ trợ người dân nghèo ở tỉnh miền Đông nước này.

(VTC News) - Chiếc máy bay gặp nạn của Indonesia còn chở 6,5 tỷ rupiah Indonesia (IDR) tiền hỗ trợ người dân nghèo ở tỉnh miền Đông nước này.

Chiếc máy bay ATR -42 của hãng hàng không Trigana Air mang số hiệu TGN267 không chỉ chở 54 người trên khoang mà còn mang theo 6,5 tỷ rupiah Indonesia (tương đương 470,000 USD) tiền hỗ trợ các gia đình nghèo ở tỉnh miền đông nước này, AFP dẫn lời một quan chức.
Thân nhân hành khách tập trung ở sân bay đợi tin tức
Thân nhân hành khách tập trung ở sân bay đợi tin tức 
‘4 trong số các hành khách trên máy bay có nhiệm vụ chuyển số tiền đó. Chúng được đặt trong 4 cái túi’, ông Haryono người đứng đầu bưu điện Jayapura nói.

Theo AFP, đội cứu hộ Indonesia đã phát hiện mảnh vỡ của chiếc máy bay ở khu vực phía Đông Papua. Hiện vẫn chưa có thông tin về hành khách trên chuyến bay. Thời tiết xấu có thể là nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Người phát ngôn Bộ giao thông vận tải Indonesia Julius Barata cho biết không có dấu hiệu cho thấy phi công đã thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Đội tìm kiếm đã
phát hiện mảnh vỡ ở khoảng cách 12km từ thị trấn Oksibil. Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ quốc gia Indonesia Henry Bambang Soelistyo cho hay lực lượng cứu hộ đang cố tiếp cận hiện trường.

Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Trigana mang số hiệu ATR 42, chở theo 44 hành khách người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn mất liên lạc lúc 15h (giờ địa phương), sau khi cất cánh từ sân bay Sentani, ở Jayapura khi đang trong hành trình tới thị trấn Oksibil. Người dân trong vùng đã phát hiện mảnh vỡ ở khu vực núi Tangok và thông báo cho các nhà chức trách.

Minh Lý (Theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn