Máy bay hạ cánh ngay trên đầu du khách

Thế giớiThứ Bảy, 10/04/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Thoạt nghe có vẻ vô lý nhưng đó là chuyện vẫn xảy ra “như cơm bữa” trên hòn đảo St Martin ở Hà Lan...

(VTC News) - Thoạt nghe có vẻ vô lý nhưng đó là chuyện vẫn xảy ra “như cơm bữa” trên hòn đảo St Martin ở Hà Lan. Đây là nơi có sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi máy bay khi hạ cánh chỉ cách những người khách du lịch đang nằm phơi nắng trên bãi biển khoảng 10m.



Bản đồ khu vực đảo St Martin. 

Sân bay quốc tế Princess Juliana thuộc đảo Sint Maarten (hay còn gọi là St Martin) ở Antilles Hà Lan được mệnh danh là sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Sân bay này nổi tiếng do có đường băng rất ngắn. Do đó, các máy bay tiếp cận xuống đảo này bay rất thấp, ngay trên bãi biển Maho.

Nhiều bức ảnh chụp các máy bay phản lực bay ở tầm cao 10-20 m trên đầu du khách đang thư giãn ở bãi biển chụp ở đây đã bị mọi người nhầm tưởng là ảnh đã qua xử lý photoshop. Do vậy, bãi tắm này là nơi lý tưởng cho những người ngắm máy bay. Sân bay được đặt theo tên của Nữ hoàng Juliana xứ Hà Lan (lúc bà còn là công chúa).

Princess Juliana Airport từng là một sân bay quân sự năm 1942 và được chuyển thành sân bay dân sự năm 1943. Đây là sân bay tấp nập thứ nhì ở Đông Caribe, sau sân bay quốc tế Luis Muñoz Marín ở San Juan, Puerto Rico. Đây là trung tâm hoạt động của hãng Windward Islands Airways và là một cửa ngõ chính ra vào các đảo nhỏ hơn như Anguilla, Saba, St. Barthélemy và St. Eustatius.

Những hình ảnh được chụp tại sân bay Princess Juliana mỗi khi có một chuyến bay hạ cánh:

 
 
 
 
 
 
 


Hoài Thư(Theo VOJ)
Bình luận
vtcnews.vn