Máy bay Germanwings chở 152 người bị rơi: Tiết lộ chấn động

Thế giớiThứ Năm, 26/03/2015 07:49:00 +07:00

Công tố viên Pháp cáo buộc phi công chính của chiếc Airbus A320 gặp nạn hôm 25/3 cố ý hủy diệt máy bay, dẫn đến cái chết thảm khốc của 150 người.

(VTC News) - Công tố viên Pháp cáo buộc phi công phụ của chiếc Airbus A320 gặp nạn hôm 25/3 cố ý hủy diệt máy bay, dẫn đến cái chết thảm khốc của 150 người.

Công tố viên Pháp Brice Robin cho biết, viên phi công Andreas Lubitz, 28 tuổi đã ở một mình trong buồng lái khi máy bay đột ngột giảm độ cao, tăng tốc rồi lao vào vách núi.
Một mảnh vỡ máy bay Airbus A320 bị rơi ở Pháp 
Lý giải việc viên phi công chính bị 'nhốt' ngoài khoang lái, công tố viên Robin cho biết, người này đã ra ngoài để đi vệ sinh, nhưng khi quay lại, viên phi công chính đã khóa chặt cửa buồng lái. 

"Phi công Andreas Lubitz mang quốc tịch Đức. Thiết bị ghi âm buồng lái cho thấy nhịp thở của anh ta hoàn toàn bình thường", công tố viên Robin nói.

Giả thiết máy bay gặp khủng bố bị bác bỏ, nhưng công tố viên Robin đã "hơi ngừng lại" khi báo giới đặt câu hỏi liệu phi công chính có ý định tự tử, kéo theo cái chết của 149 người còn lại trên máy bay. "Đó cũng có thể là lý do", ông Robin nói.

Ông Robin còn tiết lộ, các nhà điều tra đã nghe rõ ràng những tiếng gào khóc của hành khách trước khi máy bay lao vào vách núi rồi nổ tung, giết chết toàn bộ 150 người.

Theo thông tin mới tiết lộ thì một trong hai phi công đã rời buồng lái và cố gắng phá cửa để trở vào buồng lái vài phút trước khi thảm kịch xảy ra. 

Video mô phỏng quá trình gặp nạn thảm khốc của máy bay Germanwings
quocte/2015/03/25/M-phng-hnh-trnh-my-bay-Airbus-A320-1427287541.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Trước đó, các chuyên gia nói với hãng AFP của Pháp nếu xâu chuỗi các sự kiện cho thấy phi công còn lại có ý định tự tử.

Việc phi công có vấn đề về sức khỏe là không chắc chắn bởi trong tình huống đó phi công phải tỉnh táo điều khiển máy bay.

“Bay thẳng vào vách núi thì thật vô lý. Đó là hành động không bình thường của phi công trong khi anh ấy hoàn toàn có thể nhận thức được việc mình làm hoặc vì lý do nào đó khiến anh ấy bất lực trước sự cố”, chuyên gia phân tích.

Ảnh viên phi công Andreas Lubitz - người bị cho là đã tự tử, kéo theo cái chết thảm khốc của 149 người khác trên máy bay 
Hãng AFP cũng dẫn nguồn cơ quan điều tra ở Pháp xác nhận thông tin tờ New York Times đăng tải rằng một trong hai phi công đã bị nhốt ngoài buồng lái.

Âm thanh trong hộp đen khá rõ. “Khi chuyến bay khởi hành, có thể nghe rõ tiếng phi hành đoàn nói chuyện. Sau đó có tiếng ghế lùi về phía sau và tiếng cửa mở và đóng. Và kể từ giây phút đó cho tới khi máy bay gặp nạn, không có bất kỳ cuộc nói chuyện nào thêm nữa”, nguồn tin nói với hãng AFP.

Văn Việt (Theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn