Máy bay đi Hà Nội hạ cánh xuống Lào, Vietnam Airlines nói gì?

(VTC News) - Vietnam Airlines chính thức lên tiếng trước sự việc hành khách tố hãng này phục vụ kém khi Chuyến bay VN168 Đà Nẵng – Hà Nội buộc phải hạ cánh tại Viêng Chăn, Lào hôm 7/6 vừa qua.

Theo đó, Vietnam Airlines cho hay, ngày 7/6/2016, chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16:00, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng chăn lúc 18:15 (giờ địa phương).

vna

Trẻ em và người lớn đều thấm mệt  

Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay. Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.

Lúc 22:10 phút tối 7/6 máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại.

Vietnam Airlines đã triển khai mời khách lên máy bay lúc 22:50. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu. 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước. 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

Sáng ngày 8/6, Vietnam Airlines đã bố trí 1 máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11:50. Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Clip: Hành khách mở cửa thoát hiểm vì nhầm là nhà vệ sinh

Phía Vietnam Airlines cho hay, đối với vụ việc xảy ra với chuyến VN168, hãng đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Tuy nhiên, theo phản ánh của hàng khách trên chuyến bay với VOV.vn, họ đã rất mệt mỏi và không hài long với cách thức phục vụ dịch vụ của hãng này. Sau 2 tiếng bay trên trời và 3,5 tiếng ngồi chờ đợi trên máy bay, hành khách chỉ được ăn nhẹ, nhiều người đói lả và thấm mệt.

Một số hành khách trên chuyến bay cho rằng, phi hành đoàn phản ứng rất chậm trong xử lý tình huống khiến nhiều người ức chế và mệt mỏi.

Thông tin về máy bay:

Chuyến bay VN168 khai thác bằng A330, số hiệu đăng ký VN371.

Lần bảo dưỡng định kỳ gần nhất là ngày 6/6/2016

Thông tin về hành khách:

Tổng số khách trên chuyến bay VN168 là 205 khách, gồm 5 khách hạng Thương gia (C) và 200 khách hạng phổ thông (Y)

Thông tin về Tổ bay:

Cơ trưởng: Paul Thomas Hudson – quốc tịch Anh – Tổng số giờ bay tích lũy: 15.937 giờ

Cơ phó: Breary Raphari Tanu – quốc tịch Jamaica – Tổng giờ bay tích lũy: 9.400 giờ

Bảo Bình
Bình luận
Báo Điện tử VTC News