Máy bay đâm xuống khu dân cư, ứng viên Tổng thống Brazil tử nạn

Thế giớiThứ Năm, 14/08/2014 12:11:00 +07:00

(VTC News) - Telegraph đưa tin ứng viên Tổng thống Brazil Eduardo Campos đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở thị trấn ven biển Santos.

(VTC News) - Telegraph đưa tin ứng viên Tổng thống Brazil Eduardo Campos đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở thị trấn ven biển Santos.

Ông Eduardo Campos, lãnh đạo Đảng Xã hội Brazil được báo cáo là mất liên lạc với mặt đất và lúc 9h30 ngày 13/8 (giờ địa phương). Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay đã lao vào 3 ngôi nhà ở Santos, gần bờ biển Sao Paulo lúc 10h.

Ứng cử viên tổng thống Brazil Eduardo Campos 

Thông tin mà Telegraph có được từ lực lượng cứu hộ cho biết có ít nhất 10 người thương vong trong vụ tai nạn này. Julio Delgado, người đại diện cho đội cứu hộ nói: "Chúng tôi đã sững sờ khi tới hiện trường. Có vẻ như không có ai sống sót".

Theo nhà chức trách hàng không Brazil, chiếc máy bay là loại Cessna 560XL và bay từ sân bay nội địa tại Rio de Janeiro tới Guaruja trong tiểu bang São Paulo.

Kiểm soát không lưu mất liên lạc khi nó chuẩn bị hạ cánh ở São Paulo trong thời tiết xấu.

Hình ảnh về hiện trường vụ rơi máy bay ở Santos 

Trong một tuyên bố, Không quân Brazil cho biết: "Bộ chỉ huy Không quân báo cáo rằng vào ngày 13/8, khoảng 10h sáng, một chiếc máy bay Cessna 560XL đã bị rơi tại Santos, trên bờ biển São Paulo".

Ông Campos, 49 tuổi, là cựu thống đốc một bang và cũng từng là bộ trưởng khoa học và công nghệ. Ông nhập giới chính trị từ rất sớm, lúc 21 tuổi.

Trong tư cách ứng viên tổng thống cho cuộc bầu cử sắp tới, Campos giành được khoảng 10% sự ủng hộ của cử tri. Ông là chính trị gia cánh tả thân giới doanh nhân, và từng là đồng minh của Tổng thống Dilma Rousseff. Bà Tổng thống đương nhiệm cũng tranh cử để có nhiệm kỳ hai lãnh đạo đất nước.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn