Máy bay chở hơn 100 hành khách lao xuống biển

Thế giớiThứ Bảy, 13/04/2013 10:13:00 +07:00

101 khách đi trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã bị một phen thất kinh khi chiếc máy bay chở họ lao xuống biển.

Hôm nay (13/4), 101 khách đi trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã bị một phen thất kinh khi chiếc máy bay chở họ lao xuống biển khi đang tìm cách hạ cánh xuống một sân bay ở Bali.

Thông tin này đã được các quan chức Indonesia xác nhận. Rất may là 101 hành khách đều an toàn. Tuy nhiên, cũng có đến 44 hành khách bị thương ở các mức độ nặng, nhẹ khác nhau.

máy bay lao xuống biển
Chiếc máy bay của Lion Air lao xuống biển 
Vụ tai nạn trên xảy ra khi chiếc máy bay bay từ Bandung, thủ phủ của khu vực Tây Java, chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở Denpasar, trung tâm của Bali, lúc khoảng 2h chiều nay theo giờ địa phương, ông Herry Bakti Gumai, người phụ trách giao thông đường không của Bộ Vận tải Indonesia, cho Tân Hoa xã biết qua đường dây điện thoại.

Chiếc máy bay đã bị rơi và lao xuống biển sau khi bị trượt ở đường băng. Bộ trưởng Vận tải Indonesia – ông E.E. Mangindaan cho biết, chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air không thể giảm tốc độ do phần đuôi bị vỡ.

Cũng theo Bộ trưởng Mangindaan, sau khi tai nạn xảy ra, các hành khách trên máy bay đã nhanh chóng được sơ tán. Hầu hết những người được cứu đều được chuyển đến một bệnh viện gần đó để kiểm tra tình trạng sức khỏe. “Tất cả mọi người đều an toàn”, ông Mangindaan nói thêm.

Tuy nhiên, trong số 101 hành khách, có ít nhất 44 người đang phải điều trị trong bệnh viện vì các vết thương gây ra từ vụ tai nạn máy bay. Một số hành khách bị thương khá nặng, trong đó có một phụ nữ 60 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đang phải điều trị tích cực cho bà, một quan chức phụ trách báo chí của Bộ Vận tải Indonesia cho biết.

Ngoài tai nạn máy bay trên, cũng tại Indonesia ngày hôm nay đã xảy ra một vụ chìm tàu thương tâm khác. Khoảng 58 người tị nạn Afghanistan đã mất tích sau khi chiếc tàu chở họ đến Australia bị chìm ở vùng lãnh hải thuộc Indonesia. 14 người khác may mắn được các ngư dân địa phương cứu sống.

Theo VnMedia
Bình luận