Video: Cả nhà Bin Laden thiệt mạng vì tai nạn máy bay

Thế giớiThứ Hai, 03/08/2015 08:34:00 +07:00

chiếc máy bay Embraer Phenom 300 trị giá 7 triệu bảng Anh gặp tai nạn làm 4 người thiệt mạng, trong đó có các thành viên gia đình trùm khủng bố

(VTC News) - Ngày 1/8, chiếc máy bay Embraer Phenom 300 trị giá 7 triệu bảng Anh (11 triệu USD) gặp tai nạn làm 4 người thiệt mạng, trong đó có các thành viên gia đình trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Các chuyên gia hàng không cho biết, khi ấy, chiếc máy bay đang cố gắng hạ cánh tại sân bay Blackbushe ở Hampshire, Anh nhưng nó đã đi chệch đường băng, va chạm với hàng rào rồi đâm vào khu vực tổ chức bán đấu giá xe hơi nằm sát sân bay và phát nổ. 
Khoảnh khắc cuối cùng khi chiếc máy bay chở gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden đâm xuống một trung tâm đấu giá xe hơi ở London
Truyền thông Saudi Arabia đưa tin mẹ và chị gái Sanaa của Bin Laen cùng chồng của người chị này là Zuhair Hashem và phi công người Jordan là 4 người trên máy bay đã tử nạn.
Chiếc máy bay bốc cháy ngùn ngụt 
Theo AvGen Limited, công ty quản lý các chuyến bay đi và đến Sân bay Heathrow đã ghi lại được dữ liệu trong hành trình của chiếc máy bay này, khi chiếc máy bay sắp hạ cánh xuống sân bay, nó ở độ cao 381m. 
Đồ họa đường bay 
Tuy nhiên, khi phi công điều khiển chiếc máy bay bay xung quanh trước khi hạ cánh thì nó lại ở độ cao 533m. Mà theo lý thuyết khi máy bay gặp trục trặc, nó cần phải được hạ độ cao.
Dữ liệu của AvGen Limited cho thấy phi công người Jordan đã tăng tốc máy bay lên 54km/h.
Chân dụng chị gái của Bin Laden, người thiệt mạng trong vụ tai nạn 
Điều các chuyên gia thắc mắc là tại sao khi máy bay bị chệch khỏi đường băng, một phi công giàu kinh nghiệm như vậy lại chọn cách tăng độ cao và tăng tốc máy bay.
Từ những dữ liệu có được khiến các chuyên gia nghiêng về giả thuyết do lỗi của phi công. Chuyên gia hàng không Julian Bray cho biết Phenom 300 là loại ‘máy bay phản lực đáng tin cậy’, đồng thời cho rằng trong điều điều kiện thuận lợi khi máy bay cất cánh như vậy thì khả năng do lỗi của phi công nhiều hơn.
Anh trai Salem của Bin Laden (phải) cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Mỹ năm 1988 
Mohammed, cha của Osama bin Laden, cũng chết trong một tai nạn máy bay ở Saudi Arabia hồi năm 1967.

Minh Lý (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn