Máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga bị chiến đấu cơ NATO áp sát

Thế giớiThứ Hai, 28/03/2016 10:58:00 +07:00

Ngày 28/3, chiếc máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga, được các máy bay chiến đấu Su-27 hộ tống tại vùng biển trung lập ở biển Baltic.

Ngày 28/3, chiếc máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga, được các máy bay chiến đấu Su-27 hộ tống tại vùng biển trung lập ở biển Baltic khi đang trên đường tới Kaliningrad, đã bị các máy bay chiến đấu của NATO theo dõi và bám sát.

Theo một phóng viên của hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin từ trên chiếc máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, các máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon của NATO đã bám theo chiếc máy bay chở ông Shoigu với khoảng cách chỉ 2km.

Đến nay, máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Kaliningrad.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu 
Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu tới vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga để kiểm tra việc xây dựng lại sân bay quân sự Chkalovsk ở ngoại ô thành phố Kaliningrad.

Mối quan hệ của Nga với NATO đã trở nên xấu đi từ năm 2014 do cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine, với việc liên minh quân sự này đã cắt đứt toàn bộ hợp tác quân sự và dân sự thiết thực trong khuôn khổ Hội đồng Nga-NATO.

Mỹ, Liên minh châu Âu và các đồng minh đã cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine, khiến căng thẳng ở miền đông Ukraine giữa chính phủ Kiev và lực lượng đòi ly khai thân Nga vẫn chưa được giải quyết.

Tuy nhiên, Moscow đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, và nhấn mạnh rằng, NATO đã tập trung đông quân và thiết bị quân sự tới biên giới với Nga, trái với những thỏa thuận trước đó và có thể làm mất ổn định khu vực.

Nguồn: ANTĐ
Bình luận
vtcnews.vn