Máy bay Casa-212 mất tích: 3 tàu Trung Quốc tham gia tìm kiếm

Thế giớiThứ Sáu, 17/06/2016 17:43:00 +07:00

Tàu cứu nạn Nam Hải Cứu 101 đã được điều đến hiện trường tìm kiếm chiếc máy bay Casa-212 của Việt Nam và phi hành đoàn mất tích.

Chiều nay (17/6), Bộ Quốc phòng cho biết: “Phía Trung Quốc đã cử tàu Nam Hải Cứu - 101 cơ động từ Nam Hải có mặt tại hiện trường vào lúc 5h sáng 17/6 phía Đông đường phân định, đối diện với khu vực máy bay Casa-212 gặp nạn.

Tiếp đó 7h cùng ngày, 2 tàu Hải cảnh số hiệu 46021 và 45102 của Trung Quốc đã có mặt tại khu vực nêu trên, để cùng sẵn sàng phối hợp với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm.

nam_hai_dbus

Tàu Nam Hải Cứu từng tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay MH 370 

Chiều cùng ngày, Bộ Quốc phòng cho biết hiện Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay Casa-212 số hiệu 8983 ở khu vực phía Tây Nam Bạch Long Vĩ, gần đường phân định Vịnh Bắc Bộ.

Hiện Bộ Quốc phòng đã thành lập Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, đặt tại Bộ Tư lệnh Hải quân, do Trung tướng Phan Văn Giang Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trực tiếp chỉ huy các lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Vị trí vớt được các mảnh vỡ và vật thể tại khu vực Nam Đông Nam Bạch Long Vĩ 20 hải lý, phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ 3 hải lý.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ đội Biên phòng, Đặc công phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại địa phương và ngư dân tiếp tục dồn toàn lực tìm kiếm cứu nạn tại khu vực máy bay Casa-212 gặp nạn.

Đặc biệt chú ý tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn máy bay Casa-212 số hiệu 8983 và Phi công máy bay Su 30-KM2 Trần Quang Khải. Các đơn vị quân y đã có mặt tại hiện trường sẵn sàng cấp cứu khi tìm thấy nạn nhân.

Các địa phương khu vực ven biển Vịnh Bắc Bộ huy động mọi khả năng, nguồn lực của ngư dân, chủ động phối hợp với các lực lượng của quân đội tìm kiếm với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Trong sáng nay, lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân, Cục Chính sách - Tổng cục Chính trị và các đơn vị đã về địa phương thăm hỏi, động viên gia đình các đồng chí gặp nạn.

Video: Thông tin mới nhất tình hình tìm kiếm máy bay Su30-MK2 và Casa-212 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn