"May" áo phông từ 4 bắp ngô

Thế giớiThứ Tư, 19/05/2010 07:03:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ cần 4 bắp ngô, Tập đoàn SAE-A có thể sản xuất được một chiếc áo phông thương phẩm.

(VTC News) - Nhật báo Joins của Hàn Quốc dẫn nguồn tin người phát ngôn tập đoàn thời trang SAE-A nước này ngày 17/5 tuyên bố, họ đã tiến hành thử nghiệm thành công chất liệu mới cho ngành may mặc 100% có nguồn gốc tự nhiên.

SAE-A tuyên bố họ có thể sản xuất được 1 chiếc áo phông từ 4 bắp ngô.

Chất liệu mới này hoàn toàn thân thiện với môi trường, không gây dị ứng và có thể tự phân hủy trong môi trường đất sau 1 năm, đặc biệt, chỉ cần 4 bắp ngô, SAE-A có thể làm được một chiếc áo phông thương phẩm.

Các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm của 7 doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ may mặc như Huvis, SAE-A cho biết, họ đã chiết xuất thành công tơ Ingeo có thể phân hủy từ ngô.

Loại tơ này sẽ được sử dụng vào ngành công nghiệp may mặc và hứa hẹn tiềm năng phát triển rất lớn nhờ lợi thế hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên, không gây dị ứng và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Nguyên liệu để làm ra những sợi tơ này chính là PLA (Poly Lactic Acid) được chiết xuất từ ngô, đến thời điểm hiện nay hầu hết người ta mới chỉ ứng dụng nó trong lĩnh vực sản xuất thiết bị nội thất xe hơi, đồ đựng thức ăn gia dụng.

SAE-A tiến thêm một bước, chế tạo thành công tơ Ingeo ứng dụng trong công nghiệp dệt may thay thế các loại tơ nhân tạo hiện đang được sử dụng phổ biến.

Hồng Vũ(Theo Joins)

 
Bình luận
vtcnews.vn