Maxi vớt 3 điểm phút cuối, Liverpool thoát nhóm đèn đỏ

Thể thaoThứ Hai, 01/11/2010 12:59:00 +07:00

(VTC News) – Bàn thắng muộn của Maxi Rodriguez đã mang lại những tia sáng mới cuối đường hầm cho Liverpool khi họ chỉ còn cách nhóm dự Champions League 5 điểm.

(VTC News) - Bàn thắng muộn của Maxi Rodriguez đã mang lại những tia sáng mới cuối đường hầm cho Liverpool khi họ chỉ còn cách nhóm dự Champions League 5 điểm.


Chiến thắng 2-1 trước Blackburn cách đây 1 tuần đã khiến Liverpool nhức nhối hy vọng tái sinh sau khởi đầu thảm hại, vì vậy đội bóng áo đỏ đã chơi ép sân từ đầu trận, còn Torres 2 lần bỏ lỡ cơ hội từ những đường kiến tạo thuận lợi của Steven Gerrard, trong đó có pha dắt bóng và khống chế loại bỏ các hậu vệ chủ nhà nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Bị lép vế nên mãi tới phút 24 Bolton mới có pha đáp trả, nhưng cú bắt vô-lê tầm xa của Stuart Holden không đủ khó để đánh bại Pepe Reina. Trong 15 phút cuối hiệp 1, hai bên chơi ăn miếng trả miếng và đều có những cú dứt điểm thử tài thủ môn của nhau, trong đó có cú sút phạt đi sạt xà ngang của Gerrard trước khi kết thúc hiệp 1 khoảng 5 phút.

Bóng bổng khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn.

Hiệp 1 không bàn thắng là lần thứ 9 mà Liverpool không thể dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. The Kop vẫn tiếp tục tìm kiếm chiến thắng từ các hướng. Phút 66, suýt nữa trung vệ Kyrgiakos lại là người mở tỷ số cho Liverpool từ một pha đánh đầu vọt xà sau quả phạt góc của Maxi Rodriguez. Và 5 phút sau đó, khán giả được thấy một pha phối hợp tay 3 giữa Gerrard - Torres - Maxi và điểm kết thúc là tiền vệ người Argentina với một cú ngả bàn đèn đập nóc lưới.

Các học trò của Owen Coyle cũng không hề kém cạnh, thậm chí cơ hội của họ là rõ ràng hơn khi Kevin Davies đón quả phạt của đồng đội cách khung thành Pepe Reina chỉ 2m, nhưng nỗ lực truy cản quyết liệt của Jamie Carragher đã khiến tiền đạo kỳ cựu không thể chạm được vào bóng.

Thế trận trong hiệp 2 không nhiều cơ hội rõ rệt.

5 phút thi đấu chính thức còn lại và thế trận không có gì sáng sủa, nhưng ít ai nghĩ Liverpool lại giành được chiến thắng vào phút cuối. Tuần trước là Torres, còn tuần này đến lượt Maxi Rodriguez. Cú đánh gót của chính Torres bên cánh trái tưởng chừng không có gì nguy hiểm nhưng Gary Cahill đã để lộ khe hở cho đồng đội của ở Atletico đón được bóng trước khi băng vào vòng cấm dứt điểm căng hạ Jaaskelainen.

Maxi Rodriguez hạ gục Jaaskelainen 5 phút trước khi trận đấu kết thúc, qua đó đưa Liverpool thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Thời gian còn lại là không đủ để Bolton có thể xoay chuyển tình thế, đành chấp nhận để Lữ đoàn Đỏ rời Reebok với 3 điểm trọn vẹn. Một chiến thắng cực kỳ quan trọng của các học trò Roy Hodgson, họ không những thoát khỏi nhóm xuống hạng mà còn vươn lên vị trí thứ 12 với 12 điểm, cách đội xếp thứ 4 Man City chỉ 5 điểm và vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League.

Maxi đã cứu The Kop khỏi một đêm Halloween tồi tệ.

Đội hình xuất phát
Bolton (4-4-2): Jussi Jaaskelainen - Gretar Steinsson, Zat Knight, Gary Cahill, Paul Robinson - Lee Chung-Yong (Rodrigo 74’), Stuart Holden, Fabrice Muamba, Matthew Taylor (Robbie Blake 87’) - Kevin Davies, Johan Elmander (Klasnic 82’).
Liverpool (4-4-1-1): Pepe Reina - Jamie Carragher, Soritios Kyrgiakos, Martin Skrtel, Paul Konchesky - Maxi Rodriguez, Lucas, Raul Meireless (Poulsen 90’), Joe Cole (N’Gog 62’) - Steven Gerrard - Fernando Torres.

Bàn thắng: Liverpool - Maxi Rodriguez (86’)

Tỷ số: Liverpool thắng 1-0

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn