Mẫu xe ga nào được chuộng nhất Việt Nam?

XeThứ Tư, 20/02/2013 04:00:00 +07:00

Chưa có số liệu thống kê được công bố nhưng sự xuất hiện trên đường phố cho thấy, Air Blade, Vespa LX, Nouvo, Attila…nằm trong top xe bán chạy (Theo Vnmedia)

Khó ai có thể phủ nhận Air Blade là mẫu xe ga bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Ra mắt từ năm 2007 với động cơ 110 cc sử dụng bộ chế hòa khí với giá bán đề xuất 28 triệu đồng, Air Blade đã lần lượt được cải tiến và lắp động cơ phun xăng điện tử

Khó ai có thể phủ nhận Air Blade là mẫu xe ga bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Ra mắt từ năm 2007 với động cơ 110 cc sử dụng bộ chế hòa khí với giá bán đề xuất 28 triệu đồng, Air Blade đã lần lượt được cải tiến và lắp động cơ phun xăng điện tử

Ra mắt thị trường cuối năm 2008, Lead lập tức tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe ga và luôn đứng đầu trong lựa chọn một chiếc xe ga của chị em phụ nữ.

Ra mắt thị trường cuối năm 2008, Lead lập tức tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe ga và luôn đứng đầu trong lựa chọn một chiếc xe ga của chị em phụ nữ.

Yamaha Nouvo, đối thủ trực tiếp của Air Blade này đã có thời hoàng kim nhờ khai thác trúng niềm đam mê của giới trẻ qua thiết kế cá tính, phong cách thể thao, góc cạnh.

Yamaha Nouvo, đối thủ trực tiếp của Air Blade này đã có thời hoàng kim nhờ khai thác trúng niềm đam mê của giới trẻ qua thiết kế cá tính, phong cách thể thao, góc cạnh.

Trong lúc Honda, Yamaha đang mải mê với những mẫu xe số thì SYM được xem là tiên phong trong lĩnh vực xe ga tại VN và họ đã gặt hái quá nhiều thành công với mẫu Attila. Chính Attila chứ không phải Air Blade hay Nouvo khai phá và phát triển thị trường

Trong lúc Honda, Yamaha đang mải mê với những mẫu xe số thì SYM được xem là tiên phong trong lĩnh vực xe ga tại VN và họ đã gặt hái quá nhiều thành công với mẫu Attila. Chính Attila chứ không phải Air Blade hay Nouvo khai phá và phát triển thị trường

Nhận thấy sai lầm khi bỏ ngỏ phân khúc xe ga có giá tiền 60-80 triệu đồng và sau khi PCX không thành công, Honda quyết định tăng nội địa hóa lên tới hơn 90%, thổi công nghệ mới và đặc biệt hạ giá gần 50% để ra lò SH 2012.

Nhận thấy sai lầm khi bỏ ngỏ phân khúc xe ga có giá tiền 60-80 triệu đồng và sau khi PCX không thành công, Honda quyết định tăng nội địa hóa lên tới hơn 90%, thổi công nghệ mới và đặc biệt hạ giá gần 50% để ra lò SH 2012.

Piaggio Việt Nam gần như một mình một chợ trong phân khúc xe ga cao cấp trong nhiều năm qua, trước khi Honda thổi công nghệ mới và hạ giá đột ngột mẫu SH. Với chị em phụ nữ, Vespa LX gần như lựa chọn duy nhất khi họ muốn có một chiếc xe ga nữ tính.

Piaggio Việt Nam gần như một mình một chợ trong phân khúc xe ga cao cấp trong nhiều năm qua, trước khi Honda thổi công nghệ mới và hạ giá đột ngột mẫu SH. Với chị em phụ nữ, Vespa LX gần như lựa chọn duy nhất khi họ muốn có một chiếc xe ga nữ tính.

Tương tự như Vespa, Liberty sẽ gần như không có đối thủ nếu SH 2012 không xuất hiện. Dù sự khác nhau về thiết kế, phong cách, thương hiệu nhưng sự chênh lệch không đáng kể về giá bán khiến SH trở thành đối thủ quá nặng ký với cả Vespa và Liberty.

Tương tự như Vespa, Liberty sẽ gần như không có đối thủ nếu SH 2012 không xuất hiện. Dù sự khác nhau về thiết kế, phong cách, thương hiệu nhưng sự chênh lệch không đáng kể về giá bán khiến SH trở thành đối thủ quá nặng ký với cả Vespa và Liberty.

Bình luận
vtcnews.vn