Mẫu xe bán chạy thứ 2 tại Nga đạt mốc lịch sử 1 triệu chiếc

XeThứ Sáu, 16/10/2015 12:29:00 +07:00

Mẫu xe bán chạy thứ 2 tại Nga, Hyundai Solaris đã đánh dấu sự kiện lịch sử khi đạt mốc 1 triệu chiếc được sản xuất tại nhà máy ô tô đặt tại Saint-Petersburg

(VTC News) - Mẫu xe bán chạy thứ 2 tại Nga, Hyundai Solaris đã đánh dấu sự kiện lịch sử khi đạt mốc 1 triệu chiếc được sản xuất tại nhà máy ô tô đặt tại Saint-Petersburg.

Đi vào hoạt động từ tháng Giêng năm 2011, sau gần 5 năm nhà máy sản xuất ô tô đặt tại Saint-Petersburg chính thức đặt dấu mốc lịch sử quan trọng hôm 13/10với 1 triệu chiếc Hyundai Solaris được sản xuất.

Là phiên bản cải tiến của Accent, cái tên Solaris được hãng xe Hàn Quốc đặt tên với quyết tâm chinh phục thị trường xe tại Liên bang Nga.
 

Hyundai Solaris đạt mốc 1 triệu xe xuất xưởng tại Nga hôm 13/10
Hyundai tổ chức sự kiện quan trọng tại nhà máy với khách mời đặc biệt là Thống đốc Saint-Petersburg Georgy Poltavchenko, cũng chính là đại diện của Hyundai Motor tại Nga.

"Chúng tôi đã đạt đến một cột mốc hết sức ấn tượng, sản xuất 1 triệu chiếc xe chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm hoạt động. Toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và bằng chứng làhãng xe bán chạy thứ 2 tại Nga”, Choi Dong Ryeol, Tổng Giám đốc của Hyundai Motor Nga (HMMR) cho biết.

Chiếc sedan nhỏ gọn giá mềm trở thành chiếc xe bán chạy thứ nhì tại Nga
HMMR là một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất tại Nga, sản lượng 200.000 xe mỗi năm. Nhà máy được trang bị máy móc công nghiệp hóa tự động hiện đại bao gồm 185 robot và tạo ra khoảng 7.000 việc làm trong khu vực. Nhà máy tại Saint-Petersburg đạt 46% nội địa hóa với sự hợp tác từ các nhà cung cấp địa phương.

Quả thực Solaris chính là chiếc xe sinh ra để dành cho xứ sở bạch dương. Dựa trên lời khẳng định của hãng Hyundai, Solaris được chế tạo để sẵn sàng đối phó với môi trường khắc nghiệt tại Nga.

 Hyundai Solaris được bổ sung một số chi tiết phù hợp thời tiết mùa đông ở Nga
Solaris được trang bị ống dẫn nhiệt phía sau, bình chứa dung dịch lau rửa kính 4 lít (để lau kính bám tuyết), bộ pin 60 Ah để khởi động khi trời lạnh và cụm đèn pha enduro phù hợp cho mùa đông

Hyundai Solaris sở hữu động cơ 1.4 lít, hộp số 6 cấp tự động (hoặc 4 cấp số sàn) cho công suất 107 mã lực. Trong khi phiên bản động cơ 1.6 lít được trang bị hộp số 6 cấp tự động cho công suất cực đại 123 mã lực. Tại Nga, chiếc xe được bán với giá 473.000 rúp (tương đương 7.500 USD) cho phiên bản thấp nhất.

An Trần
Bình luận
vtcnews.vn