Mâu thuẫn vì gái, người chết kẻ tù chung thân

Pháp luậtThứ Sáu, 17/06/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Trên đường về Dũng gọi điện nhưng anh Hùng nghe và thách đố 15 phút sau gặp đánh nhau. Gã lấy khẩu súng săn và hai viên đạn quay lại khách sạn.

(VTC News) - Sau khi thác loạn trong khách sạn, Dũng đi đón bạn gái tới chỗ nhóm bạn còn đang ‘phê’ ma túy đá rồi nảy sinh mâu thuẫn vì ghen. Dũng dùng súng bắn chết một người.


Ngày 16/6, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "Xít", 29 tuổi, ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa) về hành vi giết người. Dũng bị đưa trước vành móng ngựa vì bắn chết một người trong khách sạn trên phố Giảng Võ. Nạn nhân là anh Hồ Quang Hùng (30 tuổi, ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).
Theo cáo trạng, chiều 10/6/2009, Trần Minh Tiến (32 tuổi, ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa) gọi điện rủ Dũng tới khách sạn ở số 325 đường Giảng Võ sử dụng ma túy (dạng đập đá). Khi Dũng tới nơi, ngoài Tiến còn có Hùng và một số người khác ngồi chơi.
 Đối tượng Dũng tại tòa

Đến 19h cùng ngày, Dũng "Xít" mượn xe máy của Tiến đến đón Phùng Thùy Linh, tới khách sạn chơi. Khoảng 3h ngày 11/6, Dũng bảo Linh về nhưng cô gái này không đồng ý mà ngồi chơi bài với anh Hùng và nhóm bạn.
Dũng và một người bạn bỏ đi ăn tối. Lát sau, anh ta tiếp tục gọi điện bảo Linh về. Cô gái này nhắn tin lại: "Em không quyền quản lý của ai cả". Thấy vậy, gã tức tối cùng nhóm bạn quay lại khách sạn, dùng nửa viên gạch đập vào đầu Linh. Anh Hùng và bạn can ngăn, khiến mâu thuẫn xảy ra.
Sau đó, Dũng đưa Linh về. Trên đường về Dũng gọi điện nhưng anh Hùng nghe và thách đố 15 phút sau gặp đánh nhau. Gã lấy khẩu súng săn và hai viên đạn quay lại khách sạn. 
Tới nơi, dù mọi người cố can ngăn, Dũng hùng hổ cầm súng tìm anh Hùng. Thấy anh này gã liền nổ súng, trúng ngực trái nạn nhân. Gây án xong, gã bỏ trốn còn Hùng tử vong vì phát đạn chí mạng. Gần hai năm bỏ trốn, Dũng đã ra đầu thú.
Dũng khai, khẩu súng trên là của Trần Minh Tiến. Hiện Tiến bỏ trốn, cơ quan điều tra tách rút hồ sơ để xử lý sau. Dũng đã có vợ và hai con nhỏ. Tuy nhiên, gã vẫn đàn đúm bạn bè và quan hệ tình cảm với cô gái khác. 
Trước vành móng ngựa, Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong hồ sơ điều tra, năm 16 tuổi, thanh niên này từng nhận 16 tháng tù về tội gây rối và chống người thi hành công vụ. 
Trong vụ án trên, bị cáo bị truy tố về hành vi giết người có tính chất côn đồ, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng chung thân về tội trên.

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn