Mâu thuẫn tình ái, dùng tuýp sắt đánh tình địch đến chết

Bản tin 113Thứ Tư, 18/05/2016 03:35:00 +07:00

(VTC News) – Do mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ tình cảm Toại đã dùng tuýp sắt đánh anh liên tiếp vào đầu và tay anh Vinh khiến anh này tử vong tại chỗ.

(VTC News) – Do mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ tình cảm Toại đã dùng tuýp sắt đánh anh liên tiếp vào đầu và tay anh Vinh khiến anh này tử vong tại chỗ.

Sáng 18/5 Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị can Nguyễn Viết Toại, Phan Văn Chung về tội giết người và các bị cáo, Dương Văn Viên, Lê Mạnh Tuân, Lại Văn Mạnh về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, do có mâu thuẫn trong mối quan hệ nam nữ, khoảng 23h30 ngày 13/10/2015 Nguyễn Viết Toại (quê Nam Định, nơi đăng ký thường trú: Khối phố 5, thị trấn Đắk Tô, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum, là công nhân cầu đường tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã dùng tuýp sắt đánh mạnh vào đầu anh Mai Xuân Vinh (SN 1961, trú cụm 3, tổ dân phố 4, thị trấn Khe Tre, Nam Đông) khiến anh này tử vong.

Các bị can trước vành móng ngựa trong phiên tòa xét xủ ngày 18/5.
Các bị can trước vành móng ngựa trong phiên tòa xét xủ ngày 18/5.

Theo đó, anh Mai Xuân Vinh có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị Sen (SN 1980, trú thôn 10, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông). Vào tối 13/10/2015 chị Sen cùng Nguyễn Viết Toại đi chơi.

Trên đường chở chị Sen về nhà, Toại và chị Sen đứng lại nói chuyện. Khoảng 15 phút sau, anh Vinh đi xe máy đến rút cây dao giấu ở sau lưng ra và chỉ vào mặt Toại nói: “Đây là vợ tau có con rồi! Bây hẹn hò chi nữa tau chém bây chết!”.

Tức giận vì bị anh Vinh đe dọa, Toại về lán trại của công trình mà y đang làm để rủ thêm Phan Văn Chung đi đánh anh Vinh.

Khi gặp anh Vinh, Chung dùng đèn pin rọi vào người anh Vinh để Toại nhận dạng và dùng tuýp sắt đánh anh Vinh tử vong. Sau khi gây án, Toại và Chung quay về lại lán công trình, vứt ống tuýt sắt ở móng cầu.

Tại lán trại công trình, Toại nói với anh Tuân, Viên, Mạnh, Vinh, Duẫn rằng y đã giết người và đe dọa những người này không được nói cho ai biết. Sau đó, Toại bỏ trốn vào Lâm Đồng.

Sau khi Toại bỏ trốn, Phan Văn Chung dùng xe máy chở Lưu Đình Vinh quay lại hiện trường và nhìn thấy anh Mai Văn Vinh vẫn nằm bất động nên Chung quay lại lán nói cho Tuân, Viên, Mạnh, Duẫn biết anh Vinh đã chết.

Đồng thời, các đối tượng này thống nhất với nhau rằng “Khi Công an có mời lên làm việc thì không ai được khai việc Chung cùng đi với Toại để đánh anh Vinh” và cứ nói “Toại đi chơi vào tối 13/10/2015 và không quay trở về lán trại”.

Đến sáng 14/10/2015, các đối tượng kể trên bị cơ quan công an triệu tập. Ngày 28/10/2015 Nguyễn Viết Toại đến cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng để đầu thú ra và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.   

Căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế đã hoàn tất bản cáo trạng đề nghị truy tố trước tòa đối các bị can Nguyễn Viết Toại, Phan Văn Chung về tội giết người. Các bị cáo, Dương Văn Viên, Lê Mạnh Tuân, Lại Văn Mạnh về tội che giấu tội phạm.

Chiều 18/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tiếp tục vụ án nêu trên và dự kiến sẽ đưa ra bản án thích đáng cho các bị can theo đúng quy định của pháp luật.

Video: Bẫy chuột điện giết người ở Hải Phòng


Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn