Mẫu concept lạ mắt của Mercedes

XeThứ Ba, 07/06/2011 11:28:00 +07:00

(VTC News) – Kỷ niệm sinh nhật 60 năm dòng xe tải Unimog, Mercedes-Benz mới đây đã trình diện một mẫu concept cực lạ mắt tại nhà máy của hãng ở Worth, Đức.

(VTC News) – Kỷ niệm sinh nhật 60 năm dòng xe tải Unimog, Mercedes-Benz mới đây đã trình diện một mẫu concept cực lạ mắt tại nhà máy của hãng ở Worth, Đức vào ngày 3/6 vừa qua.

Nói đến Unimog, người ta lại nghĩ ngay đến những cỗ xe tải đồ sộ, sở hữu sức chở và khả năng vượt địa hình vượt trội. Kể từ khi trình làng từ năm 1951, cho đến nay đã có hơn 300.000 chiếc Unimog lăn bánh trên các cung đường thế giới và phục vụ trong rất nhiều lĩnh vực như quân sự, nông nghiệp, xây dựng…

 

Đánh dấu mốc 60 năm ra đời của dòng xe tải đa năng này, hãng xe Đức Mercedes-Benz đã tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm như tổ chức một triển lãm lớn về lịch sử Unimog, một khóa học off-road, cuộc đua gồm 60 xe, lắp LEGO Technic Unimog U 40 … Trong đó đáng chú ý nhất là sự “vén màn” của một mẫu concept thú vị có tên Concept Design 60 Years Design. mang ngôn ngữ thiết kế tương lai của dòng xe thương mại cộp mác Mercedes.

 

Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Unimog đầu tiên, “anh chàng” concept mang bộ cánh màu xanh lá cây và cabin mở. Thêm sự hiện diện của lò xo sắc đỏ, bộ la-zăng ngoại cỡ màu đen với 5 chấu mạ crôm sáng bóng, các chi tiết ngoại thất bằng nhôm đã “thổi” cho mẫu xe tải mui trần một diện mạo bắt mắt mà không kém phần mạnh mẽ, hầm hố.

 

Sử dụng khung gầm của mẫu Unimog U 5000 ngày nay, các thông số vận hành của Unimog concept vẫn chưa được tiết lộ.

 
 
 

 

Trung Kiên(theo Stuff)

Bình luận
vtcnews.vn