Matxcơva: Mỹ tiếp tục 'chiến dịch chống Nga' bằng vụ bắt gián điệp

Thế giớiThứ Tư, 28/01/2015 08:03:00 +07:00

Matxcơva ngày 27/1 đã chỉ trích Mỹ về việc bắt giữ một người được cho là gián điệp Nga, coi đây là "hành động khiêu khích".

Theo AFP, Matxcơva ngày 27/1 đã chỉ trích Mỹ về việc bắt giữ một người được cho là gián điệp Nga, coi đây là "hành động khiêu khích" sẽ làm tổn hại hơn nữa tới mối quan hệ vốn đã rạn nứt giữa hai nước.

Trong một tuyên bố, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nêu rõ: "Mỹ đã quyết định thực hiện bước đi mới nhất trong chiến dịch chống Nga của Washington. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan an ninh Mỹ chấm đứt hàng loạt hành động khiêu khích này nhằm vào các đại diện của Nga."
Nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ 
Ông Lukashevich lên án chính quyền Mỹ đã không đưa ra bất cứ bằng chứng nào để chứng minh cho cáo buộc của họ rằng người bị bắt giữ Evgeny Buryakov là gián điệp.
Trước đó ngày 26/1, các quan chức Mỹ cho biết các đặc vụ thuộc Cục điều tra liên bang nước này (FBI) đã bắt giữ một người được cho là điệp viên của Nga ở thành phố New York với cáo buộc người này đã cố thu thập thông tin tình báo về kinh tế và tuyển người.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn