Mata phủ nhận hiềm khích với Mourinho

Thể thaoThứ Bảy, 25/02/2017 07:23:00 +07:00

Tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định việc anh từng bị huấn luyện viên Mourinho bán khi còn ở Chelsea hoàn toàn không liên quan tới những vấn đề cá nhân.

Trước khi Jose Mourinho quay trở lại Stamford Bridge, Juan Mata chính là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình The Blues. Tiền vệ người Tây Ban Nha trong hai năm liên tiếp đã giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea" do cổ động viên bình chọn.

Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Real Madrid lại quyết định tin dùng Oscar và bỏ mặc Mata trên ghế dự bị do cầu thủ người Tây Ban Nha tỏ ra quá lười biếng trong khâu phòng ngự. Tháng 1 năm 2014, Juan Mata trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Manchester United với mức phí chuyển nhượng lên tới 37 triệu bảng.

"Bạn biết đấy, cuộc sống chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra và bóng đá cũng vậy", Mata chia sẻ trên BBC's Premier League Show. "Chúng ta cần chấp nhận điều đó. Jose xuất hiện và tôi không được đá chính nhiều nữa. Sau đó, tôi đã có cơ hội chuyển tới một đội bóng tuyệt vời không kém còn Chelsea thì nhận được khoản tiền không nhỏ".

Mata phu nhan hiem khich voi Mourinho hinh anh 1

 Mata đã chứng tỏ được giá trị của mình với Jose Mourinho.

Mata khẳng định hoàn toàn không có chuyện giữa anh và Mourinho tồn tại những vấn đề cá nhân. Cầu thủ người Tây Ban Nha nghĩ rằng việc ông thầy người Bồ Đào Nha không tin tưởng mình ở Chelsea đều xuất phát từ lý do chuyên môn.

Từ một cầu thủ mỏng cơm mang lối chơi nghệ sĩ khi còn khoác áo Chelsea, Juan Mata đã trở thành mẫu tiền vệ cứng rắn, chịu khó di chuyển, tranh chấp kể từ khi chuyển sang khoác áo Manchester United. Chính điều này đã làm Mourinho thay đổi cách nhìn về khả năng của cầu thủ sinh năm 1988.

Chia sẻ về những thay đổi của Mourinho khi dẫn dắt Quỷ đỏ, nhà vô địch World Cup 2010 cho rằng ông thầy người Bồ Đào Nha đã tự làm mới mình để phù hợp với câu lạc bộ.

"Tôi nghĩ ông ấy hiểu rõ giá trị của đội bóng. Thấu hiểu truyền thống của câu lạc bộ, những triết lý bóng đá và các cổ động viên là điều tối quan trọng khi ngồi lên chiếc ghế huấn luyện".

Vào ngày chủ nhật tới đây, Manchester United sẽ chạm trán với Southampton tại chung kết cúp Liên đoàn trên sân vận động Wembley.

Video: Mata uy hiếp khung thành Wigan

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn