Mất xe trong khách sạn Sunrise, khách hàng khởi kiện

Thời sựThứ Sáu, 22/06/2012 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Vụ mất xe SHi xảy ra hơn 3 tháng nhưng câu chuyện "đền bù", "hỗ trợ" vẫn chưa ngã ngũ giữa khách sạn và công ty bảo vệ đối với khách hàng mất xe.

(VTC News) - Vụ mất xe SHi xảy ra hơn 3 tháng nhưng câu chuyện "đền bù", "hỗ trợ" vẫn chưa ngã ngũ giữa khách sạn và công ty bảo vệ đối với khách hàng mất xe.


Trong đơn gửi đến Báo VTC News, chị G.N.L (SN 1990, ngụ Q.5, TPHCM) cho biết, vào ngày 19/3/2012 chị L có đến thuê phòng tại khách sạn Sunrise (số 14 Lương Hữu Khánh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) do bà Huỳnh Thị Thu Huyền làm giám đốc.
Khi đến thuê, chị L có đi xe Honda SHi biển số 59H1-088.84 (do bà Lưu Thị Minh - mẹ ruột L, đứng tên) vào gửi tại bãi xe của khách sạn và nhận được vé giữ xe có ký hiệu 093212.
Đến ngày 23/3/2012 nhân viên lễ tân tại khách sạn Sunrise dùng điện thoại đến báo chị L biết là chiếc xe SHi của chị đã bị mất. 
Sau đó, chị L và một bảo vệ khách sạn đến Công an phường Phạm Ngũ Lão (Q.1) trình báo. CAP cũng đã lập biên bản vụ việc.
 Đơn khiếu nại mất xe SHi gửi báo VTC News. Ảnh: Phan Cường

Chị L phản ảnh: "Tôi nghĩ mất xe thì đã mất rồi, chuyện đền bù hay hỗ trợ cho tôi thì tôi đã cho thời gian cho họ nhưng họ cũng im lặng luôn, không hề có giải pháp cụ thể, rõ ràng nào đưa ra. Đến nay đã 3 tháng qua nhưng vụ việc vẫn chưa có kết quả gì. Người chịu thiệt vẫn là chúng tôi. Bởi xe mất không có phương tiện di chuyển đi lại làm ăn, sinh sống, ảnh hưởng không nhỏ cho tôi."
"Tôi thuê khách sạn để ở, xe SHi thuộc tài sản có giá trị lớn tôi mang theo vào khách sạn, có vé giữ xe đàng hoàng thì khi mất xe chủ khách sạn phải có trách nhiệm bồi thường cho tôi. Đằng này khách sạn lại "đá" trách nhiệm sang công ty bảo vệ. Cứ thế thời gian kéo dài không giải quyết dứt điểm vụ việc".
"Khách sạn luôn tìm cách tránh né, đùn đầy trách nhiệm bồi thường tài sản đã mất cho phía bảo vệ. Việc khách sạn hợp đồng với bảo vệ trông giữ tài sản của khách, đó là việc của khách sạn. Còn việc tài sản của khách hàng bị mất trong thời gian lưu trú tại khách sạn thì buộc chủ khách sạn phải bồi thường. Như vậy mới thấu tình đạt lý, tạo được lòng tin, uy tín trong công việc làm ăn kinh doanh của mình" - chị L đưa ra quan điểm của mình
Yêu cầu của chị L là mong muốn chủ khách sạn Sunrise đền bù thiệt hại theo trị giá xe, với mức đưa ra là 150 triệu đồng.
 Bãi giữ xe khách sạn Sunrise. Ảnh: Phan Cường

Sau nhiều lần tiếp xúc không thành, PV VTC News nhận được trả lời qua điện thoại của bà Huỳnh Thị Thu Huyền chủ khách sạn Sunrise như sau, khách sạn đã ký hợp đồng với công ty bảo vệ Đất Võ 24h (37 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp), nhiệm vụ công ty Đất Võ 24h là giữ xe khu vực ngoài sân khách sạn. Bảo quản tài sản cho khách hàng đến lưu trú tại khách sạn.
Bà Huyền cũng cho biết thêm, phía khách sạn có đưa giấy mời gửi đến địa chỉ chị L  nhưng giấy báo lại trả về. Không biết địa chỉ chính xác của L ở đâu nên nhiều lúc chúng tôi không tiến hành thương lượng được. Sau đó, L đưa ra mức 150 triệu đồng bồi thường chiếc xe bị mất, còn bảo vệ nói mức 70-80 triệu đồng. 
"Nếu nói rằng khách sạn tránh né hay không có trách nhiệm là không đúng bởi khách hàng là của mình, đương nhiên mình phải đứng ra đòi quyền, lợi ích hợp pháp của họ chứ. Chúng tôi cũng đã có văn bản gửi công ty bảo vệ Đất Võ 24h yêu cầu làm sớm vụ việc. Đứng ở cửa giữa như chúng tôi cũng rất là khó xử lý" " - bà Huyền nói.

Trong khi đó, Ông Bùi Nguyễn Tiến Trung - Giám đốc công ty bảo vệ Đất Võ 24h, cho biết, thực ra chuyện bồi thường thì chúng tôi không bồi thường mà chúng tôi có đề nghị được hỗ trợ việc mất xe của chị L. Mà việc này cũng chỉ mới nói miệng chứ chưa có văn bản hay giấy tờ gì xác nhận cả.
Ông Trung đưa ra cái lý của mình là nội dung chiếc vé giữ xe có in một dòng chữ nhỏ lưu ý phía dưới: "Vé chỉ có giá trị trong ngày". Dòng chữ đó thể hiện vé xe chỉ có giá trị trong ngày, nghĩa là nếu xe mất trong ngày thì công ty ông Trung chịu trách nhiệm còn ngược lại xe mất ngày khác là công ty ông không bồi thường, cho dù trong trường hợp xe còn lưu trú tại khách sạn.
 Vé giữ xe của công ty bản vệ Đất Võ 24h. Ảnh: Phan Cường

Hỏi về vé xe của chị L thật hay giả, ông Trung khẳng định, "Đúng là mẫu v
é xe của công ty tôi nhưng nó không có giá trị, không hợp lệ. Bởi mấy ngày sau xe mới mất, còn vé lại ghi ngày trước đó (ngày gửi xe là ngày 19/3/21012; ngày mất xe là ngày 23/3/2012 - PV). Nếu chiếu theo nội dung vé xe, trong mục "lưu ý" thì lỗi không thuộc về bên bảo vệ Đất Võ 24h".
"Hiện tại mức đền bù thì công ty chưa đưa ra cụ thể nhưng khi nào tòa án ra quyết định thì tôi làm. Chuyện này còn nhiều vấn đề lắm. Đầu năm tới giờ tôi có đền bù 4-5 vụ rồi nhưng trường hợp này cần phải xem xét lại" - Giám đốc công ty Đất Võ khẳng định.
Ông Trung cũng thừa nhận công ty Đất Võ 24h có ký hợp đồng với khách sạn Sunrise về vấn đề bảo vệ tài sản của khách sạn. Như vậy trường hợp mất xe máy của khách lưu trú tại khách sạn cũng thuộc về tài sản khách sạn, nếu bị mất, tùy trường hợp xem xét, thì công ty bảo vệ bồi thường cho khách sạn, sau đó khách sạn mới đền bù lại cho khách hàng của mình.
Ông Nguyễn Hữu Tài - Trưởng CAP Phạm Ngũ Lão, Q.1, cho biết, vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra công an phường và quận phối hợp điều tra làm rõ.
Nguồn tin VTC News vừa nhận được, chị L đã nộp đơn khởi kiện lên tòa án Q.1 nhờ giải quyết vụ việc.
Phan Cường

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn