Mật vụ Mỹ sang Ấn Độ chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống

Thế giớiThứ Tư, 07/01/2015 03:48:00 +07:00

Mỹ điều một đội tiền trạm của Cơ quan Mật vụ tới Ấn Độ để cùng cơ quan an ninh chủ nhà chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của ông Obama.

Mỹ đã điều một đội tiền trạm của Cơ quan Mật vụ tới Ấn Độ để cùng các cơ quan an ninh nước chủ nhà chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama nhân dịp ông chủ Nhà Trắng tới dự lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa Ấn Độ vào 26/1.

Các nguồn tin cho biết đội mật vụ Mỹ sẽ lắp đặt vệ tinh giám sát mọi di chuyển của Tổng thống Obama tại Ấn Độ, đặc biệt trên đường phố Rajpath và khu vực các nhân vật quan trọng nhất (VIP) dự kiến ngồi cùng Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee và Thủ tướng Narendra Modi.
mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống
Ảnh minh họa mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống 
Ngoài hàng chục nhân viên mật vụ, Mỹ sẽ điều các đội lính thủy đánh bộ và các lực lượng đặc biệt khác tới Ấn Độ để bảo đảm an ninh cho Tổng thống Obama.

Một đội lính bắn tỉa từ trên các mái nhà và chó nghiệp vụ của Mỹ cũng được đề nghị triển khai trong dịp ông Obama thăm Ấn Độ.

Theo kế hoạch, các lực lượng Mỹ sẽ bảo vệ an ninh vòng trong cho Tổng thống Obama, trong khi lực lượng đặc nhiệm Ấn Độ chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh vòng hai và vòng ba, còn vòng ngoài cùng do cảnh sát New Delhi đảm nhiệm.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn