Mật vụ Mỹ mua dâm: "Bóc bánh không trả tiền"

Thế giớiThứ Tư, 18/04/2012 06:15:00 +07:00

(VTC News)-Hôm 17/4, kết quả điều tra mới nhất cho thấy 2 trong số hàng chục mật vụ Mỹ bị một gái mại dâm tố cáo quỵt tiền sau khi "vui vẻ" tại khách sạn.

(VTC News) -  Hôm 17/4, trong diễn biến mới nhất về vụ bê bối mua dâm liên quan tới các mật vụ của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Colombia, một gái làng chơi đã lên tiếng tố cáo 2 trong số các nhân viên này không chịu trả tiền sau khi được “phục vụ” tại một khách sạn ở thành phố Cartagena.

Cùng ngày, truyền thông Mỹ cũng đưa tin đã có khoảng 20-21 gái mại dâm đã được các mật vụ và nhân viên an ninh Mỹ đưa về “vui chơi” tại khách sạn Caribe vào tối hôm 11/4. Họ làm quen tại một câu lạc bộ địa phương có tên Pley Club nhân sự kiện các nhân viên này hộ tống tổng thống Mỹ tới Cartagena, Colombia để tham dự một Hội nghị thượng đỉnh.
Sự việc trở nên rắc rối hơn sau khi 2 mật vụ Mỹ bị 1 cô gái bán dâm tố cáo với cảnh sát về hành vi “lật lọng”, không chịu trả tiền mặc dù đã được cô phục vụ “vui vẻ” tại khách sạn. Cảnh sát đã liên hệ với Đại sứ quán Mỹ và các cuộc điều tra sơ bộ được tiến hành.
Theo đó, kết quả điều tra ban đầu của các quan chức thuộc Đại sứ quán Mỹ, mỗi người đặt phòng tại khách sạn Caribe phải trả phí 25 USD nếu muốn đưa thêm người lên phòng, bên cạnh đó họ còn phải để lại quầy tiếp tân một số mẫu khai giấy tờ tùy thân.

Các nhân viên đã thống kê được 11 mật vụ có hành vi đưa gái mại dâm lên phòng vào buổi tối hôm 11/4.
 Các mật vụ Mỹ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn về tính mạng cho những nguyên thủ quốc gia mà đứng đầu là Tổng thống.
Ngay sau khi nhận được thông tin từ Đại sứ quán, Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Mark Sullivan đã đình chỉ công tác và yêu cầu các nhân viên có liên quan lập tức trở về nước để trực tiếp điều tra.
Trong số những người này có 2 cố vấn mật vụ cấp cao, 3 vệ sĩ và 3 xạ thủ bắn tỉa làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Obama 24/24h trong suốt chuyến công tác của ông tới Colombia.
Bên cạnh đó, 10 nhân viên an ninh bao gồm 5 binh sĩ, 2 thủy thủ, 2 lính thủy đánh bộ và 1 binh sĩ Không Quân Mỹ cũng đang là đối tượng được thẩm tra vì nghi ngờ có liên quan tới vụ việc.
Cựu mật vụ Dan Bongino, nay là đảng viên đảng Cộng hòa Maryland cho biết chưa từng thấy vụ việc nào tương tự xảy ra và đây có thể được xem là vụ bê bối lớn nhất trong ngành suốt 12 năm qua.
Chuyến công tác của Tổng thống Obama tới Colombia không hề xảy ra bất cứ sự cố nào về an ninh. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các cô gái mại dâm có liên quan tới vụ bê bối đều trên tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, sự kiện này vẫn làm xôn xao dư luận và truyền thông Mỹ bởi nhiệm vụ quan trọng nhất của các đặc vụ là đảm bảo an toàn cho Tổng thống – vị lãnh đạo hàng đầu đất nước.

Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn